Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tìm hiểu càng xe nâng và cấu tạo thiết kế

Tìm hiểu càng xe nâng và cấu tạo thiết kế

Càng xe nâng là bộ phận rất quan trọng giúp xe nâng hàng nâng đỡ hàng hóa. Bài viết này chia sẻ những thông tin hữu ích về càng xe nâng, cấu tạo thiết kế của nó.

Khái niệm càng xe nâng?

Như với tên gọi, càng xe nâng là một loại càng được lắp ráp vào những chiếc xe nâng để giúp nâng đỡ hàng hóa từ khu vực này sang khu vực khác. Chúng thường bao gồm hai thanh thép đúc nguyên khối hình chữ L. Một chiếc xe nâng thông thường thường có 2 cái càng xe nâng và 2 cái càng này có thể hoạt động dịch chuyển khoảng cánh bằng bộ dịch giá xe nâng hoặc biện pháp cơ học.

Tìm hiểu càng xe nâng và cấu tạo thiết kế

Công dụng càng xe nâng

Càng xe nâng được coi là một bộ phận cực kỳ quan trọng của những chiếc xe nâng. Nó được coi như là cánh tay đắc lực trong việc nâng đỡ hàng hóa. Càng xe nâng càng chất lượng thì việc nâng đỡ hàng lên xuống càng tốt, dễ và nhanh chóng. Nhờ đó nó giúp quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra nhanh hơn. Những loại xe nâng có càng xe nâng chịu lực cao còn giúp việc bốc dỡ hàng hóa được suôn sẻ. Giúp tiết kiệm sức lao động và nguồn nhân lực.

Có các loại càng xe nâng nào

Có nhiều loại càng xe nâng khác nhau được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Có thể kể đến như:

+ Càng xe nâng chữ L

Càng xe nâng chữ L là loại càng nâng hình chữ L. Loại càng xe nâng này có chiều dài càng khác nhau như càng xe nâng L 1070x125x45 mm, càng xe nâng L1520x125x50 mm, càng xe nâng 1970x125x50 mm.

+ Càng xe nâng nối dài

Là loại càng nâng kết hợp với vỏ càng được làm bằng kim loại giúp tăng chiều dài của càng nâng. Loại càng này được sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt, cần thiết. Càng xe nâng nối dài sau khi lắp vào có thể tháo rời vào bất cứ lúc nào, chúng có thể tùy ý sử dụng mà không làm tăng trọng lượng của xe nâng.

Cấu tạo của càng xe nâng

Càng xe nâng gồm có 5 bộ phận chính. Những bộ phần này được gắn kết với nhau giữ nhau ổn định và hoạt động có hiệu quả. Nó giúp việc nâng đỡ theo từng khối lượng cũng như kết cấu mặt hàng.

Phần lưỡi nâng

Phần lưỡi nâng thường được đặt ở phía dưới hàng hóa, nó giúp đỡ giữ vững các kiện hàng theo một đường thẳng nhất định. Đây cũng là phần khá phức tạp khi chọn lựa bởi nếu không chọn đúng kích thước, hàng hóa rất dễ bị rơi vỡ..  Phần lưỡi nâng có kích thước và chiều dài được tùy chọn theo đặc thù vận chuyển.

Phần gót

Phần gót là phần được thiết kế vuông nối phần lưỡi nâng và phần cán càng. Phần gót giúp phần lưỡi nâng theo một phương hình ngang. Nhờ vậy mà việc nâng đỡ hàng hóa chắc chắn hơn và không bị sai lệch. Phần gót càng chắc chắn thì xe nâng hàng hoạt động càng thuận lợi.

Phần cán càng

Phần cán càng hay còn được gọi là phần chuôi càng. Là nơi để gắn phần lưỡi cũng như phần móc câu với giá nâng của xe nâng. Đây là một bộ phận rất quan trọng của càng xe nâng nó giúp tăng hiệu quả và tải trọng của hàng hóa.

Phần móc câu

Phần móc câu có công dụng gắn kết phần cán càng lại cùng xe nâng. Nó giúp nâng đỡ càng nâng hoạt động được an toàn và chắc chắn. Đồng thời nó cũng góp một phần trong việc quyết định tỉ trọng của hàng hóa. Phần móc câu thông thường được thiết kế theo tiêu chuẩn ISO, có thể lắp dẫn với các hàng xe nâng tiêu chuẩn quốc tế.

Chốt càng nâng

Chốt càng nâng làm nhiệm vụ giúp giữ càng nâng không bị dịch chuyển lên giá nâng. Nhờ đó hàng hóa không dễ bị lay chuyển và dễ đổ vỡ.

Kết luận

Với những thông tin cung cấp về càng xe nâng được thông tin ở trên, hi vọng sẽ giúp bạn có thể nắm vững một vài kiến thức về càng xe nâng. Thông qua bài viết này mong rằng doanh nghiệp của bạn sớm tìm được loại càng xe nâng tốt nhất, phù hợp với các kiện hàng của mình, nâng cao năng suất vận chuyển hàng hóa và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.