Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tổng hợp các văn bản kiểm định an toàn

Tổng hợp các văn bản kiểm định an toàn

Kiểm định an toàn là công việc đã được quy định rõ ràng trong các thông tư nhằm bảo đảm điều kiện làm việc của người lao động được bảo vệ cũng như hạn chế những rủi ro mà doanh nghiệp có thể gặp phải. Tuy nhiên, danh sách các văn bản kiểm định an toàn gồm những gì?

Khi tìm hiểu về kiểm định an toàn chắc các bạn đều rất đau đầu và mỏi mắt vì số lượng quy định khổng lồ vì vậy chúng tôi đã xây dựng bài viết này để giúp mọi người có thể tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng hơn những văn bản mình mong muốn.

Thông tư 06/2014/TT-BLĐTBXH được ban hành ngày 06/03/2014 nêu rõ những quy định kiểm định kỹ thuật lao động đối với các loại máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Còn thông tư 05/2014/TT-BLĐTBXH cũng được ban hành vào ngày 06/03/2014 nhưng yêu cầu an toàn lao động cho các loai máy móc, thiết bị và vật tư. Tương tự, hàng loạt các loại thông tư khác cũng được công bố trong bảng sau đây:

Thông tư

Quy định

07/2014/TT-BLĐTBXH được ban hành vào 06/03/2014

Nêu rõ 27 loại máy móc, thiết bị và vật tư với các yêu cầu nghiêm ngặt về ATLD

46/2015/TT-BLĐTBXH ban hành vào 16/11/2015

Đưa ra 6 quy trình kiểm định an toàn đối với máy móc

73/2014/TT-BTC công bố ngày 30/05/2014

Thông tư có nêu rõ mức thu, nộp, chế độ thu, quản lý cũng như sử dụng phí kiểm định máy, vật tư và thiết bị có những yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động cùng phí đánh giá để thể hiện điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

Bên cạnh các thông tư nổi bật trên bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm các thông tư khác để có thể áp dụng một cách chính xác nhất các quy định của pháp luật tránh vừa gặp rủi ro lại vừa vi phạm pháp luật. Đến đây, chúng tôi chỉ muốn nói rằng thực sự kiểm định an toàn vô cùng quan trọng và cần thiết là điều kiện để đánh giá được uy tín cũng như tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình do đó hãy dành một chút thời gian để có cả một thời gian dài hoạt động hiệu quả nhé!