Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự khác biệt giữa thùng rác nhựa Composite và HDPE

Sự khác biệt giữa thùng rác nhựa Composite và HDPE

Thùng rác nhựa Composite và HDPE có nhiều điểm khác biệt về chất liệu sản xuất, màu sắc, bề mặt, độ bền bỉ, khả năng chịu khắc nghiệt nên giá bán trên thị trường khác nhau.

Điểm giống nhau

Sự khác biệt

Mua thùng rác HDPE hay Composite?

Thùng rác nhựa là lựa chọn phổ biến để bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng. Chúng thường được sử dụng thường xuyên, có giá mua thấp hơn so với các loại làm từ các vật liệu khác. Có 2 chất liệu sản xuất phổ biến thùng đựng rác bằng nhựa là HDPE và Composite với các đặc điểm nổi bật riêng biệt. Để đưa ra sự lựa chọn phù hợp cần tìm hiểu sự khác biệt giữa thùng rác nhựa Composite và HDPE.

Điểm giống nhau thùng rác Composite và HDPE

Thùng rác Composite và HDPE cùng có điểm tương đồng về giá thành hợp lý, độ bền cao, vệ sinh dễ dàng, dung tích lớn. Chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người đang mong muốn quản lý rác thải tại khu vực một cách hiệu quả.

Sự khác biệt giữa thùng rác nhựa Composite và HDPE

Chất liệu bền bỉ

Cả 2 loại thùng chứa rác này đều đảm bảo về chất liệu bền bỉ. Chúng có khả năng chịu được những tác động mạnh, chống thấm, chịu được khắt nghiệt của môi trường bên ngoài, tuổi thọ lên đến 10 năm. Khi được đặt ở ngoài trời, chúng phát huy tác dụng không bị biến dạng, phai màu nhờ vào lớp phủ tia UV trên bề mặt

Vệ sinh thuận tiện

Do được làm bằng chất liệu nhựa, bề mặt bóng loáng nên thùng rác nhựa Composite hay HDPE đều dễ dàng vệ sinh, làm sạch, bảo dưỡng. Chất liệu nhựa cao cấp giúp sản phẩm ít bị rỉ sét, ẩm mốc, hạn chế bám nước trên bề mặt nên chỉ cần một vài thao tác đơn giản và ít chất tẩy rửa thông dụng là có thể làm sạch.

Giá thành hợp lý

Khi so sánh với các chất liệu sản xuất thùng rác khác như inox, thép không gỉ, giả gỗ cùng mức dung tích thì thùng đựng rác làm bằng Composite và HDPE được bán với giá hợp lý hơn, tiết kiệm túi tiền khách hàng khi mua số lượng lớn.

Dung tích chứa lớn

Thùng rác Composite hay HDPE đều đảm bảo sức chứa lớn lên đến 240, 660 lít. Chúng có khả năng lưu trữ được lượng lớn rác thải mà không cần xử lý thường xuyên, điều này giúp công nhân xử lý tiết kiệm sức lực, thời gian làm rỗng thùng.

Khác biệt thùng rác nhựa Composite và HDPE

Thùng rác nhựa Composite và HDPE cũng có một số điểm khác biệt về giá bán, độ bền, màu sắc hoặc khả năng ứng dụng. Các khác biệt giữa chúng gồm:

Sự khác biệt giữa thùng rác nhựa Composite và HDPE

Tuổi thọ sử dụng

Tuổi thọ sử dụng của thùng chứa rác bằng Composite được nhận định cao hơn so với HDPE theo một vài thử nghiệm đã chứng minh. Điều này do chất liệu Composite được tổng hợp từ rất nhiều vật liệu gia cố nên đảm bảo sự cứng cỏi nhỉnh hơn. Hơn nữa, thùng Composite có độ chịu nhiệt, chịu hóa chất tốt hơn.

Bề mặt sản phẩm

Thùng rác HDPE thường có bề mặt nhẵn mịn, màu sắc nhạt hơn trong khi đó các loại thùng làm bằng chất liệu Composite thường có bề mặt nhám, màu sắc đậm. Người dùng có thể căn cứ vào bề mặt để xác định được 2 loại này.

Khả năng ứng dụng

Thùng rác nhựa Composite với khả năng chống cháy xuất sắc thường được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như ngành y tế, hóa chất, công nghiệp, nơi cần đối phó với chất thải độc hại. Trong khi đó, thùng rác HDPE phổ biến thích hợp cho việc lưu trữ rác thải sinh hoạt, tái chế trong các khu vực công cộng.

Thân thiện môi trường

HDPE là một loại nhựa có tính năng tái chế cao, sau khi hư hỏng, chúng được mang đi tái chế để tạo thành những vật dụng hữu ích trong cuộc sống hằng ngày, giúp giảm chất thải ra môi trường, Composite khó tái chế, không tái chế được.

Khác biệt giá bán

Chất liệu Composite và HDPE được tạo ra từ các thành phần khác nhau nên chất lượng, tuổi thọ, giá bán cũng sẽ có sự chênh lệch. Theo đó các loại thùng rác nhựa Composite chất lượng cao, bền bỉ thường bán ra với giá đắt hơn HDPE.

Nên mua thùng rác nhựa HDPE hay Composite?

Sự khác biệt giữa thùng rác nhựa Composite và HDPE

Chọn thùng rác nhựa HDPE hay nhựa Composite tùy thuộc vào mong muốn, sở thích, môi trường sử dụng cũng như điều kiện tài chính của mỗi nhà đầu tư.

Nếu bạn muốn mua được sản phẩm với khả năng đối phó khắc nghiệt từ môi trường, chất hóa học hay nhiệt độ thì thùng rác nhựa Composite là một gợi ý tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn quan tâm tới thẩm mỹ, giá cả hợp lý để mua với số lượng lớn đặt tại các khu vực công cộng như công viên, trường học, phố đi bộ, nhà ga, nhà ở, rạp chiếu phim, trung tâm vui chơi dành cho trẻ em thùng chứa rác HDPE là sự lựa chọn phù hợp, vẫn đảm bảo chất lượng, tuổi thọ khi dùng.

Nhựa HDPE là gì?

Nhựa HDPE (viết tắt của High-Density Polyethylene) là một loại nhựa polyethylene có tính chất nhiệt dẻo, được sản xuất từ dầu mỏ.

HDPE là t loại nhựa tổng hợp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ vào tính chất vật lý và hóa học đặc biệt của nó. Các đặc điểm quan trọng của HDPE bao gồm khả năng chống lại tác động của hóa chất, khả năng chống thấm nước, kháng tác động của tia UV, khả năng chịu va đập mạnh mẽ.

HDPE thường được sử dụng trong việc sản xuất ống dẫn nước, nhiên liệu, sản phẩm bao bì nhựa, thùng chứa, đồ chơi nhựa, ống dẫn điện dây cáp... Một điểm mạnh quan trọng khác của HDPE là khả năng tái chế cao, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường hỗ trợ thúc đẩy việc tái chế.

Nhựa Composite là gì?

Nhựa Composite Còn có tên gọi nhựa FRP (Fiberglass Reinforced Plastic). Đây là một loại vật liệu tổ hợp gồm hai thành phần chính: Pha nhựa và pha chất độn.

Pha nhựa (pha liên tục): Pha này đóng vai trò như vật liệu nền của Composite, giúp các pha khác liên kết với nhau để tạo thành cấu trúc thống nhất. Vật liệu nền có thể polymer như polyester, PE, PP, PVC, Epoxy hoặc kim loại và các chất khác.

Pha chất độn (pha gián đoạn): đóng vai trò tăng cường các tính chất cơ lý như độ bền, tính kết dính, khả năng chống ăn mòn, kháng hóa chất, chống xước bề mặt, truyền nhiệt, giải nhiệt. Các nguyên liệu gia cường có thể có dạng cốt sợi (ngắn hoặc dài) hoặc dạng cốt hạt, chúng bao gồm sợi thủy tinh, cellulose, cacbon, ceramic, hạt kim loại, hạt đất sét, bột gỗ, bột đá cùng các hình dạng đặc biệt khác.

Nhựa Composite có khả năng kết hợp các đặc tính từ các nguyên vật liệu khác nhau, làm cho nó khác biệt so với các loại nhựa thông thường như ABS, PE, PVC, PP... Chúng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.