Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mua pallet nhựa cần quan tâm những điểm nào

Mua pallet nhựa cần quan tâm những điểm nào

Pallet nhựa là một trong những dụng cụ vô cùng cần thiết trong ngành vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, khi mua pallet nhựa, bạn cần quan tâm những điểm nào trên sản phẩm?

Ưu điểm của pallet nhựa

Để kê hàng hóa, trong các kho vận tải, pallet nhựa được sử dụng chủ yếu để việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn. Pallet được sản xuất chủ yếu từ 2 loại nhựa là PET và HDPE. Đây đều là những loại nhựa có độ bền rất cao và có tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Mua pallet nhựa cần quan tâm những điểm nào?

Pallet nhựa được sử dụng rộng rãi bởi những ưu điểm đặc biệt của nó:

- Tiết kiệm không gian và thời gian

Sắp xếp hàng hóa là một công việc phức tạp. Sử dụng pallet nhựa trong khâu này sẽ giúp giảm thiếu tối đa thời gian và không gian. Hàng hóa sẽ được lưu trữ theo thứ tự và rất dễ dàng để có thể kiểm kê.

- Tăng năng suất

Pallet nhựa giúp các cơ sở tiết kiệm không chỉ không gian mà còn cả sức lao động của công nhân. Giảm sức người trong việc vận chuyển hàng hóa cũng đồng nghĩa với việc giảm thiếu chi phí phụ của doanh nghiệp mà công việc vẫn được đẩy nhanh và năng suất.

- Độ bền cao

Vì được sản xuất chủ yếu từ nhựa PET và HDPE, nên pallet nhựa có tuổi thọ sử dụng rất lớn. Đây đều là những loại nhựa có tính chất chịu lực lớn, nhất là khi có ngoại lực tác động.

- Chống chịu được yếu tố bất lợi tác động

Nhiều yếu tố bất lợi xuất phát từ môi trường như nhiệt độ, nắng, mưa,.. ảnh hưởng tiêu cực lên hàng hóa, nhất là khi hàng hóa được lưu trữ trong kho hàng quá lâu. Sử dụng pallet có thể giảm thiểu tối đa những yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến hàng hóa, giúp việc bảo quản hàng hóa được tối ưu hóa.

Mua pallet nhựa cần quan tâm đến những điểm nào?

1. Thông số kĩ thuật liên quan đến pallet nhựa

- Chất lượng nhựa

Nhựa PET và HDPE là thành phần nhựa được sử dụng chủ yếu trong sản xuất pallet nhựa công nghiệp.

+ PET là chất nhựa dẻo chịu được nhiệt độ cao và có độ bền cơ học lớn.

+ HDPE là chất nhựa cũng có độ bền cao, có khả năng chống chịu được nhiều loại hóa chất độc hại như axit.

Cả 2 loại nhựa này đều có tính chất vật lý và hóa học đặc biệt nên được sử dụng trong sản xuất pallet nhựa. Khi mau paller nhựa, ta cần chú ý thành phần nhựa được sử dụng, tránh những thành phần hoặc những hợp chất lai tạp ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

- Kiểu dáng

Để có thể phù hợp với hàng hóa cần lưu trữ, chúng ta cần lưu ý đến kiểu dáng của pallet nhựa khi mua. Hiện nay trên thị trường, có 4 kiểu dáng pallet nhựa được sản xuất và bày bán chủ yếu: pallet nhựa 1 mặt, pallet nhựa 2 mặt, pallet nhựa mặt hở và pallet nhựa mặt kín.

- Trọng tải

Mỗi pallet được thiết kế có trọng tải riêng. Cần lưu ý thông số trọng tải liên quan được ghi với từng loại pallet nhựa khác nhau. Nếu lựa chọn trọng tải quá nhỏ so với với hàng hóa cần lưu trữ, pallet nhựa sẽ rất dễ bị hỏng hóc. Còn nếu lựa chọn trọng tải quá lớn so với hàng hóa cần lưu trữ, sẽ gây lãng phí.

- Kích thước

Kiểu dáng, trọng tải và kích thước là bộ ba thông tin chúng ta cần quan tâm khi mua pallet nhựa. Hiện nay, để phù hợp nhiều hàng hóa có kích thức khác thông thường, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã thiết kế rất nhiều kích thước khác nhau.

- Màu sắc

Màu sắc pallet nhựa hiện nay được thiết kế rất đa dạng: màu xanh, màu đỏ, màu vàng,.. Khi mua chúng ta cũng cần lưu đến màu sắc để phù hợp với kho lưu trữ cũng như mục đích sử dụng.

2. Cơ sở sản xuất pallet nhựa

- Cở sở được chứng nhận về chất lượng

Một cơ sở bán pallet nhựa tiêu chuẩn có đầy đủ chứng nhận liên quan đến chất lượng, báo cáo kiểm tra sản phẩm. Ngoài ra còn có các chứng nhận được cơ quan chứng năng kiểm định về chất lượng.

- Cở sở có chế độ bảo hành và các thông tin rõ ràng

Khi mua pallet nhựa, chúng ta cần lưu ý chế độ bảo hành được các cơ sở sản xuất đưa ra. Điều này vô cùng quan trọng, nhất là khi chúng ta mua pallet với số lượng lớn.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho các bạn về những thông tin ta cần quan tâm khi mua pallet nhựa. Ghé thăm trang web của Tia Sáng Mới để cập nhật thêm những thông tin mới nhé!