Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mua ghế ngồi ô tô cho bé ở đâu?

Mua ghế ngồi ô tô cho bé ở đâu?

Trong tất cả những thứ bạn sẽ mua cho con của mình, một chiếc ghế ngồi ô tô tốt là một trong những thứ quan trọng mà bạn cần suy nghĩ tới. Bạn sẽ cần một chiếc từ khi đưa con từ bệnh viện về nhà cho đến khi trẻ đủ lớn để đeo vào dây an toàn của người lớn, thường là khoảng 10 tuổi trở lên.

Mua ghế ngồi ô tô cho bé ở đâu?

Ở các nước phát triển, ghế ngồi ô tô cho bé được xem là một thiết bị an toàn và nó được quy định trong luật, theo đó: Tất cả trẻ em khi đi xe ô tô cá nhân phải sử dụng ghế ngồi ô tô chuyên dụng. Còn tại nước ta, việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh đến 4 tuổi mới chỉ dừng lại ở dự luật và chưa có một quy định cụ thể nào cho tiêu chuẩn gủa nó khi lưu hành. Mặc dù trên thị trường ghế ngồi ô tô được nhiều cửa hàng mẹ và bé, các sàn thương mại điện tử bày bán với những lời có cánh như, tuyệt đối an toàn hay siêu êm ái, … Tuy nhiên, những lời quảng cáo có cánh đó chưa hẳn đúng hoàn toàn vì không phải ghế ngồi ô tô cho bé nào cũng an toàn và thoải mái, chỉ có những dòng ghế ngồi ô tô đáp ứng các tiêu chí của ECE-R44/04 và được thực nghiệm với hình nộm mới thật sự an toàn.  Chính vì vậy, với những bố mẹ thực sự muốn mua ghế ngồi ô tô cho bé tốt để vừa đảm bảo an toàn vừa thoải mái choc ho trong suốt hành trình thì không biết ở đâu bán đảm bảo?

Như đã nói ở trên, một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé an toàn phải đáp ứng tiêu chuẩn của UN và Liên minh Châu Âu (EU) trong thử nghiệm va chạm 50km/giờ, bao gồm:

+. Nhóm 0: 0-10kg (xấp xỉ sơ sinh 6-9 tháng)

+. Nhóm 0+: 0-13kg (xấp xỉ sơ sinh 12-15 tháng)

+. Nhóm 1: 9-18 kg (khoảng 9 tháng đến 4 tuổi)

+. Nhóm 2: 15-25 kg (khoảng 4-6 tuổi)

+. Nhóm 3: 22-36 kg (khoảng 6-11 tuổi)

Theo đó, phải chọn đúng ghế ngồi ô tô, bởi khi con bạn lớn lên, bạn sẽ cần chuyển từ chỗ ngồi trên ô tô này sang chỗ ngồi khác. Chúng tôi sẽ giải thích các loại ghế ngồi ô tô khác nhau để giúp bạn tập trung vào loại phù hợp với nhu cầu của mình.

1. Ghế ô tô cho trẻ sơ sinh:

Đây là chỗ ngồi đầu tiên cho hầu hết các bậc cha mẹ, nó chỉ có thể được lắp đặt ở phía sau và nó có một giá đỡ có thể tháo rời kết nối với đế được lắp đặt trong xe hơi.

Ghế ngồi ô tô dạng này mang đến sự phù hợp nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hơn, và có thể được sử dụng cho trẻ từ 5 đến 18kg (tùy từng dòng ghế 0+ hay 0+/1). Hầu hết trẻ có thể sẽ quá cao trước khi chúng quá nặng đối với những chiếc ghế ô tô này.

2. Ghế có thể chuyển đổi:

Bước tiếp theo sau khi phát triển thêm ghế cho trẻ sơ sinh, là ghế có thể chuyển đổi được, nên mua không muộn hơn sinh nhật đầu tiên của con bạn. Nó có thể được lắp đặt phía sau hoặc hướng về phía trước.

Hệ thống dây đai, tương tự như ghế ngồi trên ô tô dành cho trẻ sơ sinh, có giới hạn trọng lượng hướng ra phía sau cao hơn. Điều này có nghĩa là trẻ em có thể đi xe quay mặt về phía sau lâu hơn, mà Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị là lựa chọn an toàn nhất.

3. Ghế tăng cường:

Khi con của bạn vượt quá giới hạn về trọng lượng hoặc chiều cao của dây an toàn hướng về phía trước, đó là lúc cho người nâng đỡ sử dụng dây an toàn của riêng xe hơi. Boosters nuôi một đứa trẻ trong xe để dây an toàn vừa vặn với xương ức và trung tâm xương đòn (không phải cổ) và thấp qua đùi trên (chứ không phải bụng).

Mua ghế ngồi ô tô cho bé tuy khó nhưng bạn có thể chọn khá nhanh chóng nhưng để sử dụng ghế ngồi ô tô cho đúng thì không phải của hàng mẹ và bé nào cũng biết được. Bởi điều đáng sợ mà bố mẹ Việt không nghĩ tới là gần 46% ghế ngồi ô tô trẻ em được lắp đặt không chính xác và gần 50% tai nạn có liên quan đến trẻ em là do nó. Nếu bạn thực sự quan tâm đến an toàn của con trẻ thì hãy tới shop mẹ và bé FAMIMAX để được nhân viên tư vấn mua ghế ngồi ô tô phù hợp, cũng như được hướng dẫn cách sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé chính xách nhất.