Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dây đai nhựa PP dùng để làm gì

Dây đai nhựa PP dùng để làm gì

Dây đai nhựa PP hiện nay đã như là một sản phẩm không thể thiếu trong công đoạn cuối cùng trước khi hàng hóa được xuất đi – đóng gói, đóng đai thật chắc chắn. Chúng đặc biệt được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp, đa lĩnh vực hiện nay.

Đặc tính của dây đai nhựa PP

Dây đai nhựa PP được làm từ loại nhựa cùng tên nên có được độ bền chắc tương ứng, phù hợp với việc đóng đai, buộc các hàng hóa, kiện hàng thành phẩm của các nhà máy, xưởng sản xuất. Một số đặc tính của loại nhựa PP này giúp dây đai được ứng dụng phổ biến như:

- Tính bền cơ học: nhựa PP luôn được đánh giá cao về độ bền chắc khi làm thành các loại vật liệu khác nhau, trong đó có kể đến cả dây đai nhựa này. Có độ cứng để nâng đỡ hàng hóa nhưng vẫn lực đàn hồi vẫn vừa đủ để khi căng dây không bị kéo đứt hay dễ dàng xé rách.

Dây đai nhựa PP dùng để làm gì?

- Khả năng chịu lực: yếu tố này của dây đai nhựa PP được đánh giá cao, có thể gấp rưỡi so với các loại dây khác nên rất thích hợp cho đóng gói, đai nẹp hàng hóa, kiện hàng trong sản xuất công nghiệp.

- Đa màu sắc: Dây đai nhựa PP có nhiều màu sắc từ đỏ, vàng, đen, xanh hay cơ bản là trắng – điều này vô cùng tiện lợi với số lượng hàng hóa lớn như tại các xí nghiệp, họ có thể phân loại các kiện hàng khi đã đóng bìa các tông nhờ vào dây đai bên ngoài. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể in ấn, thiết kế logo công ty ngay trên thân dây, một cách quảng bá khá hiệu quả.

- Một số ưu điểm khác: sở dĩ dây đai PP được ứng dụng rộng rãi và phổ biến như vậy vì nó chịu được nhiệt độ cao có thể lên tới 100 độ C, cùng với tính chống được oxy hóa thường, chống thấm nước hay một số loại dung môi ở nhiệt độ thường.

Các đặc tính khá ưu việt của mình, cùng với giá thành, chi phí không quá đắt đỏ lại có thể thu hồi và tái sử dụng được – tính năng môi trường cao nên rất phù hợp với nhịp sống xanh như hiện nay. Chính vì vậy, độ bền chắc, sức chịu đựng va đập tốt nên dây đai nhựa PP được cả các doanh nghiệp và khách hàng sử dụng tin dùng và an tâm khi vận chuyển.

Công dụng chính của dây đai nhựa PP

Một vật liệu cũng thường xuyên được dùng phổ biến đó chính là dây sợi nylon, tuy nhiên loại dây này khá lỏng lẻo, nếu siết quá chặt sẽ tạo các nếp hằn, gấp, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và thậm chí là cả chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, sử dụng dây đai nhựa PP là một giải pháp thay thế hữu hiệu, lại mang tới rất nhiều lợi ích.

Như đã đề cập ở trên, loại dây này được bọc, đai nẹp xung quanh các kiện hàng, thùng pallet hàng hóa hay thành phẩm của các doanh nghiệp, phổ biến tại các ngành nghề dùng trong công nghiệp. Phổ biến nhất phải kể đến các lĩnh vực như:

- Gạch nung, gạch không nung

- Gốm sứ

- Đồ gỗ mỹ nghệ

- Đai kiện ống thép, các chế phẩm về thép

- Dùng được cả trong giấy in, giấy các loại

- Các thùng hàng, pallet hàng hóa đóng gói đối với cả các mặt hàng môi trường khác, đặc biệt như thủy hải sản…

- Thủy hải sản đông lạnh, chế biến nông sản

Thông thường, loại dây này được chế xuất với nhiều loại kích cỡ, kích thước khác nhau, theo quy chuẩn sẽ có 4 loại với chiều dài và rộng thông số khác, còn độ dày cũng như đường kính dây đều được làm đồng đều với các thông số lần lượt là 0,6 mm và 200 mm. Các kích thước này là cơ sở để doanh nghiệp lựa chọn tương ứng với độ chịu lực của dây đai nhựa PP, từ tối thiểu 90 kg và có thể lên tới 200 kg.

Hàng hóa được sản xuất chất lượng thì cũng cần một quá trình đóng gói và vận chuyển hàng hóa thật an toàn, chắc chắn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần lựa chọn loại dây đai nhựa PP chuẩn chất lượng để bảo vệ được thành phẩm của mình khi tới tay người tiêu dùng.