Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đặc điểm của loại bánh xe đẩy hàng chịu tải tốt

Đặc điểm của loại bánh xe đẩy hàng chịu tải tốt

Các loại bánh xe đẩy hàng có khả năng chịu tải tốt thường sở hữu những đặc điểm vuột trội, điều đó giúp tạo nên sự chắc chắn và bền bỉ của sản phẩm.

Bánh xe đẩy hàng là loại dụng cụ hỗ trợ thường được tích hợp trong các loại xe đẩy được dùng chủ yếu trong các công việc liên quan đến vận chuyển đồ vật hay hàng hóa. Có rất nhiều loại bánh xe đẩy khác nhau được thương mại trên thị trường ngày nay, từ các loại có tải trọng nhẹ được dùng trong các hoạt động hàng ngày hay sử dụng cho các xe đẩy ở trung tâm thương mại, siêu thị hoặc các loại bánh xe có khả năng chịu lực cao được tích hợp với các xe chở hàng hóa ở các công ty, xí nghiệp hay kho, bến cảng. Mỗi loại đều có đặc điểm cũng như lĩnh vực hoạt động riêng,  vì vậy khi chọn lựa được loại bánh xe tốt có các đặc điểm phù hợp với yêu cầu công việc sẽ giúp người sử dụng nâng cao năng suất làm việc cũng như tiết kiệm chi phí.

Đặc điểm của loại bánh xe đẩy hàng chịu tải tốt

Một số loại bánh xe đẩy hàng phổ biến hiện nay

Bánh xe nhựa PA và PU: Với chất liệu là nhựa PA và PU, hai loại bánh xe này có khả năng chịu tải trọng lớn do đó thường được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp sản xuất. Bên cạnh đó, các loại bánh xe đẩy hàng bằng nhựa PA và PU còn có ưu điểm chống thấm nước, bào mòn cũng như là ít bị tác động bởi các hóa chất thường có tại các nhà máy sản xuất.

Bánh xe nhựa cao su, PP và TPU: Đây là loại bánh xe phù hợp để sử dụng cho các xe đẩy ở những nơi như siêu thị, nhà hàng hay bệnh viện. Chất liệu cao su, nhựa PP hay TPU giúp cho bánh xe có độ đàn hồi tương đối tốt, chống sốc khi hoạt động ở các địa hình không bằng phẳng từ đó giúp bảo đảm an toàn cho hàng hóa. Ngoài ra,  các loại bánh xe đẩy hàng này còn có ưu điểm nổi bật là rất hạn chế gây ra tiếng ồn khi hoạt động vì vậy thích hợp ứng dụng cho các môi trường làm việc cần không gian yên tĩnh. Điểm hạn chế duy nhất của 3 loại bánh xe trên chính là không thể dùng để tải các loại hàng hóa có trọng lượng lớn.

Các đặc điểm của một bánh xe đẩy hàng tốt

Khả năng chịu tải tốt: Một bánh xe đẩy hàng tốt phải có khả năng chịu tải cao. Các thanh càng cũng như phần trục được thiết kế một cách chắc chắn giúp bánh xe đẩy có thể chịu được sức nặng của các kiện hàng lớn. Gang, thép là hai vật liệu khá phổ biến hiện nay được sử dụng để làm nguyên liệu chế tạo phần trục cũng như thanh càng của bánh xe. Ngoài ra, chất liệu bánh xe cũng vô cùng quan trọng bởi nó cũng góp phần quyết định tính năng của bánh xe. Với chất liệu cao su, nhựa PP bánh xe đẩy chỉ tải hàng có khối lượng nhẹ trong khi đó các loại nhựa khác như PU và PA lại thích hợp để sử dụng trong việc vận chuyển các hàng hóa có tải trọng lớn.

Không bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường: Những bánh xe có chất lượng tốt thường được làm từ các loại nhựa có khả năng chống thấm, không bị hư hại khi làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất đồng thời không bị tác động bởi các yếu tố thời tiết.

Độ linh hoạt cao: Tính linh hoạt cao sẽ giúp các bánh xe đẩy hàng hoạt động dễ dàng trên các địa hình khác nhau mà không gây ra bất cứ hư hại nào từ đó mang lại hiệu quả làm việc tốt hơn.

Một bánh xe đẩy hàng chất lượng sẽ mang lại kết quả làm việc vô cùng hiệu quả vì vậy khi mua cần chú ý đến chất liệu cũng như thiết kế của nó để có một dụng cụ hỗ trợ phù hợp nhất. Bên cạnh đó, việc tìm đến các nhà sản xuất uy tín chất lượng để mua và tư vấn sẽ giúp người mua dễ dàng lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho công việc.