Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đặc điểm của khay cơm nhựa

Đặc điểm của khay cơm nhựa

Sản phẩm khay cơm nhựa vốn có những đặc điểm nổi bật riêng, để từ đó luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo người tiêu dùng trên thị trường.

Càng ngày, những sản phẩm làm từ nhựa càng được ưu tiên sử dụng vì tính tiện lợi của nó. Những chiếc khay cơm nhựa xuất hiện mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Tại sao chúng lại được sử dụng phổ biến đến vậy? Khay cơm bằng nhựa có những ưu điểm gì? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Đặc điểm của khay cơm nhựa

Khay cơm nhựa có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau

Các loại khay cơm nhựa được làm theo các khuôn mẫu khác nhau. Vì thế, chúng ta thường thấy nó có nhiều loại với hình dáng thiết về và màu sắc khác nhau. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, người dùng có thể lựa chọn các mẫu khay nhựa cho phù hợp. Ví dụ như những quán cơm văn phòng thường lựa chọn loại khay cơm có nhiều ngăn. Những quán bánh thường chọn loại 1 hoặc 2 ngăn.

Khay cơm nhựa có khả năng chịu nhiệt tốt

Khay cơm bằng nhựa có khả năng chịu nhiệt khả tốt. Chúng phù hợp với việc chứa đựng đồ ăn nóng mà không làm biến chất khay nhựa; không làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn và không làm biến dạng, mất tính thẩm mỹ của khay nhựa. Tùy vào mục đích sử dụng, khi lựa chọn, bạn có thể yêu cầu người bán hàng tư vấn loại khay cơm nhựa phù hợp.

Khay cơm nhựa có giá thành hợp lý

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại khay đựng cơm khác nhau như khay inox; khay nhôm. Nhưng khay nhựa được dùng phổ biến hơn cả vì có giá thành hợp lý. Nó phù hợp với nhu cầu sử dụng 1 lần; vừa nhẹ lại vừa tiện. Trái lại, những loại khay nhôm và khay inox có giá đắt hơn. Hơn nữa, nếu không may bị rơi, khay cơm nhựa không bị biến dạng giống như khay inox hay khay nhôm.

Khả năng cách nhiệt tốt

Khi dùng để đựng đồ ăn nóng, khay nhôm hay inox cách nhiệt kém nên gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Khay nhựa có khả năng cách nhiệt tốt hơn. Nên ngay cả khi dùng nó để đựng đồ ăn nóng, bạn cũng không lo bị bỏng tay hay làm rơi vỡ.

Có thể lựa chọn loại dùng 1 lần hoặc tái sử dụng được tùy theo nhu cầu

Các loại khay nhựa đựng cơm có 2 loại: dùng 1 lần và có thể tái sử dụng nhiều lần. Loại dùng 1 lần có giá rẻ hơn loại có thể tái sử dụng nhiều lần. Nhà sản xuất luôn quan tâm đến nhu cầu khác nhau của người dùng để sản xuất ra các loại khay cơm nhựa khác nhau.

Không lo bị han gỉ

Một ưu điểm khác của khay nhựa là không bị oxy hóa hay han gỉ. Trong quá trình sử dụng, khay thoải mái tiếp xúc với nước mà không lo han gỉ, làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn.

Dễ dàn xếp chồng lên nhau khi dọn dẹp

Những chiếc khay cơm nhựa được sử dụng chủ yếu ở các bếp ăn tập thể; các quán cơm văn phòng hay cantin trường học. Khi sử dụng khay nhựa, chúng ta có thể xếp chồng lên nhau để dọn dẹp và vệ sinh dễ dàng.

Khay làm bằng nhựa thiếu an toàn tiềm ẩn mối nguy cho sức khỏe

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng những chiếc khay nhựa được làm từ chất liệu nhựa tái chế cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy cho sức khỏe. Chúng có nhiều tạp chất độc hại, có thể hòa tan vào thực phẩm và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nếu dùng trong thời gian dài. Tốt nhất, khi chọn mua khay cơm nhựa, bạn nên chọn những loại khay làm từ nhựa an toàn. Đối với khay cơm, bạn nên chọn loại có màu càng sáng càng tốt. Không nên chọn loại khay nhựa có màu sặc sỡ và có độ đục cao. Quan trọng nhất bạn cần chọn được địa chỉ uy tín để chọn mua khay nhựa.