Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu cá thác lác khổ qua ngon tuyệt

Cách nấu món lẩu cá thác lác khổ qua ngon tuyệt

Mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) là một loại quả thuộc dòng họ nhà dưa, bầuTheo một số kết quả nghiên cứu, mướp đắng là một loại quả vô cùng giàu vitamin và khoáng chất như: 0,9 % Protein,0,1% Lipit, 0,2 % cacbon hidrat, và nhiều vitamin. Mướp đắng còn có tác dụng chống lại virut, ngăn chặn sự lây lan trong các tế bào đồng thời kiểm soát, khống chế bệnh dịch rất hiệu quả. Đây có thể coi là một loại vacxin tuyệt vời đến từ tự nhiên đó nha.

 

Cá thác lác có thân rất dẹt, nhỏ, đuôi nhỏ, toàn thân phủ vây nhỏ. Miệng lớn, mõm ngắn, rạch miệng kéo dài đến tận trước ổ mắt. Lưng cá màu nâu tím đến nâu xám, bụng màu trắng bạc. Vây màu nhạt hơn. Thác lác được xếp vào loại cá béo. 100g phần ăn được chứa: Chất béo 11,3g (2,8g axit béo bão hoà, 4,8g chưa bão hoà 1 nối đôi và 2,8g axit béo nhiều nối đôi), chất đạm 15,4g.

Trứng và thịt cá thác lác chứa lượng axit béo omega khá cao. Tỷ lệ arachidonic axit và eicosapentaenoic axit (EPA) chiếm 16,5% và 10,6% trong tổng số lượng phospholipid. Do đó có thể xem cá thác lác là loài cá nước ngọt khá tốt cho sức khoẻ, nhất là về phương diện tim mạch.

Hôm nay, một món ăn được chế biến từ hai nguyên liệu chính là cá thác lác và khổ qua sẽ tạo nên một món ăn ngon lạ mà tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn ngay sau đây, đó là món lẩu cá thác lác khổ qua.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 400 gam cá thác lác.

- 600 gam xương heo.

- 4 trái khổ qua.

- 1 trái ớt sừng.

- Hành lá, ngò rí, rau thơm.

- 1 kg bún tươi.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Xương rửa sạch, chần qua với nước sôi cho sạch mùi hôi.

- Cá thác lác giã nhuyễn, nêm thêm một ít muối, hành ngò, hạt nêm trộn đều rồi vo thành từng viên tròn.

- Khổ qua rửa sạch, cắt đôi, bỏ ruột, thái mỏng.

- Rau thơm nhặt bỏ lá sâu, rửa sạch.

- Hành lá, ngò rí nhặt, rửa sạch, cắt nhuyễn.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát mỏng.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món lẩu cá thác lác khổ qua ngon tuyệt, các bạn bắc nồi lên bếp, cho nước vào đun sôi lên.

- Khi nước sôi, cho cá thác lác vào đun cho sôi trở lại, nêm nếm thêm gia vị.

- Tiếp theo, các bạn cho khổ qua vào nấu cùng và chờ cho nước sôi trở lại thì nếm nếm lại gia vị một lần nữa sao cho vừa miệng ăn là được, tùy theo khẩu vị của mỗi người nha.

- Bây giờ, chúng ta chỉ việc cho hành lá, ngò rí và ớt thái lát vào rồi rắc tiêu bột lên trên nữa là tắt bếp.

-  Lúc này, các bạn đặt nồi lẩu ra bàn cho bún vào một cái đĩa riêng, ăn kèm với rau thơm thì thật là tuyệt.

Trên đây là các công đoạn để chế biến cách nấu món lẩu cá thác lác khổ qua ngon tuyệt mà chắc hẳn khi xem xong hướng dẫn thì ai cũng có thể tự tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này cho gia đình thân yêu của mình rồi đúng không nào?