Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo trứng vịt lộn thơm ngon bổ dưỡng

Cách nấu món cháo trứng vịt lộn thơm ngon bổ dưỡng

Trứng vịt lộn hay hột vịt lộn là món ăn được chế biến từ quả trứng vịt khi phôi đã phát triển thành hình. Trứng vịt lộn là một trong những món ăn nhẹ bình dân ở Việt Nam... và được coi là món ăn bổ dưỡng.

Cách nấu món cháo trứng vịt lộn thơm ngon bổ dưỡng

 

Một quả trứng vịt lộn cung cấp 182 kcal năng lượng; 13,6 gram protein; 12,4 gram lipid; 82 mg canxi; 212 gram photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, B, C, sắt…

Trứng vịt lộn là một trong những lựa chọn ưu tiên của người gầy muốn cải thiện cân nặng. Trứng giàu vitamin A và chứa chất tiền vitamin A. Sử dụng trứng vịt lộn bạn cần phải nạp vào cơ thể lượng dầu mỡ cần thiết để hòa tan nó. Khi đó cơ thể bạn mới hấp thụ được một cách trọn vẹn.

Trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng. Rau răm có tác dụng trừ hàn, tiêu thực, sáng mắt, sát trùng, mạnh chân gối, ấm bụng, chống đầy bụng khó tiêu... loại này thường được ăn kèm với nhau.

Cách nấu món cháo trứng vịt lộn thơm ngon bổ dưỡng đã không còn là vấn đề gây khó khăn cho các chị em nội trọ nữa. Vì ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách nấu món ăn này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gạo tẻ, gạo nếp.

- Trứng vịt lộn: 10 quả.

- Rau răm, hành lá.

- Gừng, ớt tươi.

- Gia vị: Tiêu bột, muối, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Gạo vo sạch, nhặt sạch sạn, rồi đem gạo rang trên lửa nhỏ cho đến khi có mùi thơm, gạo hơi ngả sang màu vàng thì tắt bếp. Việc chúng ta rang gạo sẽ giúp cháo không bị nở đặc, thơm hơn và bổ hơn.

- Trứng vịt lộn rửa sạch, bóc bỏ vỏ cho vào tô, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn, ướp cho ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Hành lá, rau răm nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Gừng cạo sạch vỏ, băm nhỏ.

- Ớt tươi rửa sạch, nhặt bỏ cuống, thái lát.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng cho bắc nồi nước lên bếp đun sôi, khi nước sôi chúng ta cho gạo vào nồi và nấu cho chín nhừ.

- Trong lúc chờ nồi cháo chín thì các bạn cho gừng băm nhỏ và ớt thái lát vào một cái chén cùng với ba muỗng canh nước mắm ngon trộn đều, dùng để ăn kèm với cháo.

- Bây giờ, khi cháo đã chín nhừ thì chúng ta chỉ việc cho trứng lộn đã ướp gia vị lúc nãy vào rồi đun sôi trở lại.

- Lúc này, cháo và trứng lộn đều đã chín thì nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là được, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người nhé và cho hành lá, rau răm cùng một ít tiêu bột lên trên rồi tắt bếp.

Các bạn còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để cũng gia đình thân yêu của mình thưởng thức nhé. Hãy thay đổi khẩu vị cũng như cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình của mình các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.