Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo ghẹ với rau muống cho bé

Cách nấu món cháo ghẹ với rau muống cho bé

Thịt ghẹ có protid 19,9g; lipid 0,5g; glucid 2,2g; Ca 134mg; P 180mg; vitamin B1 0,01mg; B2 0,07mg; PP 3,9mg và nhiều dưỡng chất rất quý cho cơ thể. Theo Đông y, thịt ghẹ vị ngọt, mặn, tính bình, không độc. Tác dụng thanh nhiệt, ích khí dưỡng huyết, tán ứ, thông mạch, bổ xương tủy... Ghẹ rất tốt với người xương cốt yếu, trẻ nhỏ còi chậm phát triển, người mắc chứng huyết ứ, tê mỏi tay chân, gầy gò da xanh, mệt mỏi do thiếu đạm dùng đều hiệu quả.

 

Rau muống rất giàu carotenoid, vitamin A và lutein, những dưỡng chất cần thiết giúp bảo vệ đôi mắt. Nó cũng làm tăng nồng độ glutathione, hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Rau muống chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C và beta-carotene. Chúng đóng vai trò quan trọng, giúp làm giảm các gốc tự do, chống oxy hóa cholesterol. Do giàu chất xơ, rau muống giúp hỗ trợ và điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa tự nhiên. Đặc tính nhuận tràng của loại rau này mang nhiều lợi ích cho những người bị chứng khó tiêu và táo bón. 

Cách nấu món cháo ghẹ với rau muống cho bé mà tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn ngay sau đây sẽ giúp cho bữa ăn của các bé được thay đổi khẩu vị nhiều hơn và không còn cảm giác ngán ngẩm nữa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gạo tẻ, gạo nếp.

- Ghẹ.

- Rau muống.

- Hành khô.

- Gừng.

- Gia vị: Muối, dầu ăn, tiêu bột, nước mắm, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Gạo tẻ và gạo nếp trộn đều với nhau, vo sạch, đem rang sơ qua.

- Ghẹ rửa sạch, hấp ghẹ với nước và gừng giã nhỏ. Khi ghẹ chín thì gỡ lấy thịt rồi băm hoặc xay nhuyễn tuỳ ý thích của các bé nha.

- Rau muống nhặt, rửa sạch, trần qua với nước sôi để đỡ bị hăng.

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho gạo đã rang sơ qua vào nồi cùng với nước rồi bắc lên bếp và đun sôi, nấu cho thành cháo.

- Tiếp theo, các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho hành khô băm nhỏ vào phi cho thơm lên.

- Khi hành đã có mùi thơm thì cho ghẹ vào xào cho chín thì tắt bếp.

- Bây giờ, cháo đã chín mềm thì cho ghẹ đã xào vào và cho tiếp rau muống vào đảo đều đến khi chín, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Bắc nồi cháo lên, cho ghẹ xào vào. Sau đó cho rau muống vào đảo cùng lên. Nêm một chút nước mắm dành riêng cho bé vào. Đến khi sôi liu riu thì tắt bếp.

- Cuối cùng, múc cháo ra tô trên là chúng ta có thể cho các bé ăn được rồi nha.

Với cách hướng dẫn cụ thể và chi tiết như trên thì các bạn có thể tự tay chế biến được món ăn này, giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như góp phần thay đổi thực đơn cho các bé rồi đó. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công cách nấu món cháo ghẹ với rau muống này nhé.