Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm mứt cà chua ngon đơn giản tại nhà

Cách làm mứt cà chua ngon đơn giản tại nhà

Là con gái thì chúng ta thường thích những món ăn vặt có vị chua chua ngọt ngọt đúng không nào? Vậy thì các bạn không thể bỏ qua món mứt cà chua thơm ngon này đâu nhé. Cách làm món mứt cà chua này cũng rất đơn giản thôi, các bạn hãy cùng khám phá với tôi nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 kg cà chua loại ngon.

- 1 kg đường.

- Nước vôi trong.

Cách sơ chế:

- Các bạn chon những trái cà chua căng mọng, chín đều, có màu đỏ đẹp. Đem rửa cà chua rồi lột sạch vỏ và chỉ giữ lại phần thịt cà chua bên trong.

- Để lột vỏ cà chua nhanh và dễ dàng, tôi mách bạn một mẹo này nhé: Chúng ta đun sôi một nồi nước, rồi thả tất cả cà chua vào. Tắt bếp ngay sau đó, vớt cà chua ra và thả vào chậu nước lạnh đã chuẩn bị sẵn.

- Sau khi lột sạch vỏ cà chua, các bạn dùng dao sắc khứa nhẹ xung quanh quả thành 5 đến 6 múi đều nhau. Khi khứa cà chua bạn không nên khứa quá nông vì sẽ không lấy được hạt ra khỏi quả, cũng không nên khứa quá sâu sẽ  khiến miếng mứt bị đứt ra và nát khi sên.

- Cà chua khứa xong, đem ngâm vào nước vôi trong đã chuẩn bị trước và để qua đêm. Như vậy, quả cà chua sẽ rắn lại và khi sên không bị vỡ nát.

- Lúc này, các bạn vớt cà chua đã ngâm ra và để cho ráo nước.

- Tiếp đó, đặt quả cà chua vào giữa lòng bàn tay, dùng tay còn lại ép nhẹ cho hạt cà chua trôi ra hết hoặc dùng một chiếc tăm nhỏ để khêu hết những hạt cà chua còn sót lại nhé.

- Sau đó, chúng ta lại đem ngâm tiếp vào nước vôi trong khoảng chừng 3 tiếng đồng hồ nữa để toàn bộ phía bên trong và bên ngoài của cà chua đều rắn.

- Bây giờ, các bạn vớt cà chua ra và xả lại với nước lạnh cho trôi hết nước vôi đi, sờ quả cà chua thấy cứng hơn thì có thể đem sên đường được rồi đấy.

Cách thực hiện:

- Các bạn đổ cà chua và đường vào một chiếc nồi hoặc chảo lớn, xóc đều lên cho đường ngấm đều vào cà chua.

- Sau đó, chúng ta bật lửa to vừa cho đường chảy ra và sôi lên tầm 5 phút thì hạ nhỏ lửa.

- Các bạn dùng thìa múc nước đường đang sôi trong nồi rưới lên các miếng cà chua cho đường ngấm đều, liên tục cho đến khi đường cạn và bám thành màu trắng sền sệt. Mục đích của việc rưới đường thì sẽ giúp cho đường đông lại đều khắp các mặt của miếng cà chua, giúp cho việc bảo quản mứt được lâu hơn nha.

- Khi thấy cà chua đã đóng đường thì các bạn gắp cà chua ra đĩa ngay, đường trên mặt cà chua sẽ tự khô sau một lúc để trở thành mứt cà chua thơm ngon.

Với các bước hướng dẫn cụ thể và chi tiết như thế này thì các bạn có thể tự tay chế biến món mứt này ngay tại nhà vào dịp tết này để tạo một không khí đón tết rộn ràng và thật ý nghĩa nhé.