Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món sườn nướng kiểu alfresco

Món sườn nướng kiểu alfresco tuy nhiều công đoạn và hơi công phu một tí nhưng nói đến độ ngon thì miễn bàn nhé các bạn. Món này có thể ăn kèm với bánh mì hay cơm trắng đều phù hợp nhé.

Nhưng không phải ai cũng biết cách thức chế biến để chế biến món ăn này để giữ được đúng vị đâu nhé. Vậy thì hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để chế biến món ăn này với các bước đơn giản mà món ăn vẫn được tròn vị nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn thăn: 2 kg. Các bạn nên chọn miếng nhiều thịt một chút để khi nướng sườn ngót đi là vừa.

- Mật ong.

- Tỏi: 1 củ to.

- Lá thơm khô tổng hợp.

- Hành tây: 1 củ to.

- Sốt BBQ: 300 ml.

- Gia vị: Dầu hào, xì dầu, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Sườn rửa sạch tách riêng từng dẻ, chặt đôi. Đun nước sôi cho sườn vào trần qua cho hết nước hôi rồi để cho ráo nước. Ướp sườn với tất cả mật ong, tỏi băm, lá thơm khô tổng hợp, xì dầu, hạt tiêu, dầu hào với lượng vừa đủ. Đổ nước ngập sườn đun vừa lửa cho đến khi sườn mềm và nước sền sệt rồi vớt sườn riêng, nước hầm để riêng.

- Sốt BBQ: Các bạn có thể mua luôn sốt BBQ tại các siêu thị đồ tây nhưng nó mặn và hơi hắc, thường thì các bạn phải hoà thêm đường, sốt cà chua, giấm cho nhạt bớt đi.

Cách thực hiện:

- Công thức sốt BBQ cho 2 kg sườn: 165 ml sốt cà chua, 20 gam đường nâu, 125 ml giấm trắng, ½ thìa nhỏ ớt bột, 1 thìa canh, chút muối, 2 củ hành khô băm thật nhuyễn, 1,5 thìa canh sốt Worcestershine, cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun sôi, vặn nhỏ lửa om thêm 10 phút.

- Nướng sườn: Các bạn chuẩn bị khay nướng lót giấy bạc, xếp sườn vào khay. Hoà bát nước hầm sườn nếu thấy nhiều mỡ nổi lên thì gạn bớt mỡ đi với ½ sốt đã nấu rồi rưới đều lên sườn, lật cho sườn ngấm đều sốt, hành tây rắc đều lên rồi phủ kín giấy bạc trên mặt. Nướng ở nhiệt độ 200 độ trong khoảng 60 phút cho đến khi sườn ngấm đều sốt và nước sốt sền sệt. Khi nướng các bạn nên lật sườn 2-3 lần cho sườn ngấm đều sốt. Khi gần hết thời gian nướng, bỏ giấy bạc đậy bên trên cho miếng sườn xém vàng có màu đẹp.

Yêu cầu hoàn thành món ăn: Sườn mềm, ngọt, màu vàng đẹp, óng mỡ.

Trên đây là toàn bộ các bước thực hiện của cách làm món sườn nướng kiểu alfresco thật hấp dẫn đúng không các bạn? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào bếp và chế biến món ăn này để tha hồ mà thưởng thức cùng gia đình của mình ngay tại nhà. Chúc các bạn sẽ thực hiện món ăn này một cách thật đơn giản nhé. Còn rất là nhiều món ăn ngon và mới lạ với những bước thực hiện cũng rất là đơn giản nữa mà các bạn chưa biết cách chế biến thì có thể tham khảo trên các trang mạng hay có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể nhé.