Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách làm món lẩu cua biển hải sản chua cay

Cách làm món lẩu cua biển hải sản chua cay

Cua là môt món ăn ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Nó được hầu hết những người trong số chúng ta yêu thích. Cua được dùng để chế biến thành nhiều món ăn với những hương vị khác nhau: Cua rang me chua ngọt, lẩu cua hải sản chua cay, cua biển rang muối, cà ri cua, cua biển hấp bia,…

Sau đây, tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm món lẩu cua chua cay với vị ngọt của cua hoà quyện với gia vị thật là một món ăn ngon khó mà cưỡng lại được.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cua biển: 2 kg.

- Nghêu: 1 kg.

- Xương heo: 500 gam.

- Khế xanh: 3 trái.

- Cà chua: 3 quả.

- Me tươi: 3 trái.

- Bầu: 1 trái.

- Bún: 1 kg.

- Gia vị: Muối, tiêu, bột nắm, nước mắm, ớt sa tế, tỏi, hành lá, ớt sừng.

Cách chế biến:

- Xương heo chúng ta rửa bằng nước muối rồi rửa lại thật sạch. Sau đó, cho nước vào đun sôi.

- Me tươi rửa sạch bóc vỏ ngoài, bẻ me thành 2-3 khúc nhỏ cho vào chén rồi múc 1 vá nước dùng heo cho vào chén, dùng muỗng dầm me nát rồi chắt me co vào nồi xương heo.

- Nghêu chà rồi rửa thật sạch cho ra đĩa và để vào tủ lạnh.

- Cua chúng ta rửa sạch, bẻ 2 càng cua, tách mai cua rồi dung muỗng múc gạch cua vào 1 cái chén. Sau đó, chúng ta chặt cua làm bốn rồi sắp vào dĩa để vào tủ lạnh.

- Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.

- Khế rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

- Rau mồng tơi nhặt lá non, rửa sạch rồi để ráo.

- Bầu bào vỏ xanh bên ngoài, cắt đôi rồi cắt lát vừa ăn.

- Bún trụng sơ qua nước sôi 5 phút rồi vớt ra để nguội, rồi cho hành phi dầu lên trên.

Cách chế biến:

- Bắt chảo lên bếp cho chảo nóng, cho dầu ăn vào chảo rồi đợi dầu ăn nóng thì cho 2 muỗng tỏi băm vào phi thơm, tiếp theo chúng ta cho gạch cua vào xào chín, nêm vào chút muối, tiêu và cho cà chua, khế và 3 muỗng ớt sa tế vào xào nhanh 5 phút.

- Bắt nồi nước dùng heo lên và đổ hết cà chua, gạch cua, khế vừa xào xong vào rồi nấu sôi, nêm nếm cho vừa với khẩu vị của bạn sao cho lẩu cua có vị chua chua thanh thanh là được.

- Khi ăn, cho cua và nghêu vào nấu để cua chuyển sang màu đỏ còn nghêu há miệng thì cho rau mồng tơi, bầu vào nấu thêm 5 phút nữa là dùng được.

Trên đây, tôi vừa hướng dẫn xong cho các bạn món lẩu cua biển hải sản chua cay rất hấp dẫn đúng không các bạn? Hãy cùng vào bếp để chế biến món ăn này để thưởng thức với gia đình thân yêu của mình nhé các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn lẩu cua biển hải sản chua cay này.

Từ nhiều vùng miền khác nhau sẽ có nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng khác nhau. Nếu các bạn muốn học hỏi để biết được nhiều món ăn hơn nữa thì có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn nhé.