Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món lẩu cá kèo ngon

Cá kèo thường sống nhiều ở vùng duyên hải Nam Bộ, đặc biệt là có nhiều ở vùng Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cách làm món lẩu cá kèo ngon vốn quen thuộc với người dân Nam bộ.

 

Thân của cá kèo thì hình trụ và càng về đuôi càng dẹp dần, mang màu ửng vàng và có những sọc đen hơi xéo về phía trước. Thịt cá kèo thì rất ngon và thơm, nổi tiếng là sạch và lành vì vậy những món ăn chế biến từ cá kèo như kho, chiên, nướng hay lẩu đều làm nức lòng người dân miền Tây.

Với nguyên liệu từ cá kèo thôi thì chúng ta đã chế biến được thành rất là nhiều món ăn rồi đó các bạn. Với thời tiết ở Sài Gòn vào những ngày se lạnh mà có một nồi lẩu cá kèo thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Vậy thì ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn các bạn vào bếp và chế biến ngay món ăn này để chúng ta cùng nhau thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá kèo sống : 500 gam.

- Lá giang : 300 gam.

- Rau đắng : 500 gam.

- Cà chua : 4 trái.

- Tỏi.

- Hành tím : 3 củ.

- Bún : 1 kg.

- Rau muống bào, bắp chuối bào, rau nhút.

- Ngò gai, lá ngổ, giá.

- Chanh, ớt.

- Gia vị : Dầu ăn, nước mắm, đường, muối, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Cá kèo để nguyên con rửa sạch nhớt , bỏ vào tô đậy nắp lại.

- Lá giang nhặt lá, bỏ dây, rửa sạch, để ráo, vò nát.

- Rau đắng lấy lá non, rửa, để ráo.

- Chanh rửa sạch, thái múi.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Rau nhút, giá nhặt, rửa sạch để ráo nước.

- Giá và búp chuối bào rửa sạch, để ráo nước.

- Lá ngổ và ngò gai rửa sạch.

- Cà chua rửa sạch, bỏ hột, cắt múi cau, phi hành tím xào sơ

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. băm phi vàng.

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát.bào mỏng theo chiều xuôi, phi vàng

Cách thực hiện:

- Trước tiên, các bạn cho dầu ăn vào chảo và bắc lên bếp, đợi dầu nóng thì cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm, sau đó, cho tiếp cà chua vào xào sơ.

- Các bạn cho nước lạnh vào nồi nấu sôi rồi cho lá giang vào, nêm nếm thêm gia vị sao cho nước dùng có vị chua ngọt là được, đến kho sôi thì tắt bếp.

- Trên mặt để vài lát ớt, tỏi phi, hành phi, lá ngổ và ngò gai cắt nhỏ. Khi ăn nấu lẩu sôi mở nắp đổ cá kèo vào và dậy nắp lại, cá chín gắp ra đĩa, ăn nóng .

- Các bạn xếp một dĩa bún, một dĩa các loại rau, một chén nước mắm ớt, dùng kèm với rau đắng, bún, chanh và nước mắm sống.

Với cách hướng dẫn chi tiết và cụ thể như trên thì các bạn có thể tự tay chế biến món ăn này cho gia đình mình cùng nhau thưởng thức một cách dễ dàng hơn rồi đùng không nào? Hãy thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình bằng cách chế biến món ăn này các bạn nhé.