Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món khoai tây xào đơn giản

Cách làm món khoai tây xào đơn giản

Khoai tây là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Đây là loại rau củ ít calo, không có chất béo và cholestrerol, hàm lượng vitamin cao và là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 và chất xơ thô tuyệt vời.

 

Khoai tây xào là một món ăn rất đơn giản được chế biến từ những nguyên liệu cũng rất là đơn giản, với nguyên liệu chính từ khoai tây thì chúng ta đã chế biến được một món ăn cũng rất ngon, giúp thay đổi khẩu vị cho gia đình nhưng không làm mất nhiều thời gian thì đây chính là sự lựa chon tuyệt vời đối với các chị em nội trợ. Sau đây, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách nấu làm món khoai tây xào đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khoai tây: 4 củ.

- Thịt hộp: 1 lon.

- Hành lá: 3 nhánh.

- Ngò rí: 3 nhánh.

- Tỏi: 4 tép.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, tiêu bột, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột.

Cách sơ chế:

- Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành những miếng dài khoảng chừng 5cm và ngang 1cm. Ngâm với nước và chút muối trong 15 phút rồi vớt ra để cho ráo.

- Mở lon thịt hộp, cắt thịt thành từng miếng bằng với khoai tây là được.

- Tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Hành lá nhặt bỏ rễ, lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

- Ngò rí nhặt bỏ lá úa, bỏ gốc, rửa sạch, để cho ráo nước.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách làm món khoai tây xào đơn giản đó là, chúng ta bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi đã băm nhuyễn vào.

- Khi tỏi bắt đầu thơm thì các bạn tiến hành cho khoai tây vào và đảo đều, đậy nắp lại và hạ lửa nhỏ để khoai được mềm và chín. Lưu ý ở đây là chúng ta đừng nên chờ đến khi tỏi vàng vì sẽ dễ bị cháy nhé.

- Lúc này, khoai tây đã mềm thì các bạn cho tiếp phần thịt hộp vào, đảo đều. Để biết khoai tây đã chín hay chưa thì các bạn dùng đũa ghim vào miếng khoai tây, nếu thấy dễ ghim và mềm thì khoai tây đã chín rồi đó..

- Bây giờ, chúng ta nêm thêm một ít hạt nêm, tiêu bột, muối, ớt bột, đảo cho gia vị được đều và thấm vào khoai tây là được.

- Lúc này, các bạn chỉ việc nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn là được, tỳ theo khẩu vị của mỗi người nha và đảo thêm chừng 5 phút nữa, trút hành lá thái nhỏ vào là tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra đĩa và rắc một ít ngò rí lên trên nữa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó nha các bạn.

Với cách hướng dẫn vừa chi tiết, vừa cụ thể như trên, mong rằng các bạn có thể tự tin hơn khi vào bếp và trổ tại nấu nướng của mình ngay tại nhà nhé. Còn rất là nhiều món ăn nữa mà chúng ta có thể chưa biết cách thức chế biến nó thì cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn nha. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công thật là nhiều món ăn hơn nữa.