Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các loại bánh xe đẩy hàng và ứng dụng trong cuộc sống

Các loại bánh xe đẩy hàng và ứng dụng trong cuộc sống

Nhiều loại bánh xe đẩy hàng được sản xuất và giới thiệu ra thị trường, ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, mang lại hiệu quả làm việc và lao động tốt hơn.

Trong các công việc liên quan đến vận chuyển, di dời vật dụng hàng hóa thì bánh xe đẩy hàng có vai trò hỗ trợ vô cùng quan trọng. Khi sử dụng xe đẩy thì công sức, nhân lực cũng như thời gian bỏ ra sẽ được tiết kiệm rất nhiều so với các cách làm thủ công. Tuy nhiên, giữa muôn ngàn chủng loại, kiểu dáng bánh xe đẩy hàng có bán trên thị trường, người sử dụng cần chọn loại phù hợp nhất để mang lại hiệu quả tốt nhất bởi mỗi loại địa hình di chuyển, mỗi loại hàng hóa với tải trọng khác nhau cần có loại bánh xe chuyên phụ trách.

Các loại bánh xe đẩy hàng và ứng dụng trong cuộc sống

Phân loại theo khả năng chịu lực

Bánh xe đẩy chịu lực cao: Các bánh xe thuộc loại này thường có các tính năng nổi bật như: chịu được các hàng hóa có tải trọng lớn, chuyển chở các máy móc, thiết bị có kích thước lớn, có khả năng chóng mòn, bánh không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất và độ bền cao.

Thông thường các bánh xe chịu lực cao được làm từ nhựa TPU, PU hay PA với lõi làm bằng thép hoặc bằng gang.  Các bộ phận như đế, càng của bánh xe đẩy hàng được làm bằng vật liệu thép hoặc gang với độ dày lớn tạo độ chắc chắn cho bánh xe từ đó có thể chịu được tải nặng mà không gây ra bất cứ dị dạng hay hư hỏng gì cho bánh xe. Một số bánh xe đẩy chịu được tải trọng lớn như: bánh xe PU lõi thép, bánh xe cao su lõi gang, bánh xe cao su lõi thép………

Bánh xe đẩy không quan trọng tải trọng: Khả năng chịu tải của các loại bánh xe này thường thuộc mức trung bình từ vài chục đến vài trăm kg. Với đặc tính đó thì các bánh xe đẩy hàng này thường được sử dụng để phục vụ cho việc vận chuyển ở văn phòng, siêu thị, trung tâm thương mại hay các nhà kho.

Giống như các bánh xe chịu lực cao thì các bánh xe loại này cũng tạo cấu tạo từ các loại vật liệu như nhựa PA, PU, TPU hoặc là cao su với lõi gang, thép hay nhôm. Thông thường để tiết kiệm chi phí người ta thường chọn các bánh xe cao su để vận chuyển các hoàng hóa có trọng lượng không quá lớn. Ngược lại, khi vận chuyển hàng hóa có tải trọng lớn thì bánh xe cao su thường không được áp dụng bởi lốp xe có thể bị xé rách. Một số loại tiêu biểu như bánh xe cao su lõi gang, bánh xe cao su lõi thép càng K xoay khóa…..

Phân loại theo vật liệu

Bánh xe đẩy hàng bằng cao su: loại bánh xe này thường được sử dụng cho các xe đẩy vận chuyển hàng hóa có trọng lượng nhẹ trong văn phòng hay các trung tâm mua sắm. Cao su có tính đàn hồi cho nên có tác dụng giảm độ sốc khi có va chạm và hạn chế được tiếng ồn trong lúc di chuyển. Một ưu điểm nổi bật khác của loại bánh xe cao su này đó chính là chi phí khá thấp so với các loại khác.

Bánh xe bằng nhựa PA: thường được gắn vào các xe đẩy vận chuyển hàng hóa nặng ở các bến cảng, bến tàu vì khả năng chịu tải rất cao. Các lốp xe làm bằng nhựa PA thường có khả năng chống xé rách rất tốt. Bên cạnh đó độ bền của loại bánh xe đẩy hàng này được đánh giá vô cùng cao, tuổi thọ sử dụng khá lâu.

Bánh xe bằng nhựa PU: Các bánh xe đẩy hàng loại này cũng có thể chịu tải nặng khá tốt, chống mòn, xé rách khi vận chuyển và được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo khi cần vận chuyển các hàng hóa có trọng lượng lớn. Ngoài ra trong các môi trường chứa hóa chất hay dầu nhớt thì bánh xe có lốp làm bằng nhựa PU sẽ chiếm ưu thế hơn so với lốp cao su.

Bánh xe bằng nhựa TPU: thường dùng để vận chuyển các hàng hóa có tải trọng nhẹ, có khả năng giảm sốc và tiếng ồn khi di chuyển.