Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu nhược điểm quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Ưu nhược điểm quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Quạt làm mát hơi nước công nghiệp có thể làm mát nhanh, mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng tuy nhiên nó cũng tồn tại không ít hạn chế cần phải đối mặt khi sử dụng.

1. Khái niệm

2. Cấu tạo

3. Ưu điểm

4. Nhược điểm

Trong thời gian gần đây, quạt làm mát công nghiệp đã trở thành lựa chọn hàng đầu để đối phó với vấn đề nắng nóng, nhiệt độ cao trong các khu cực công nghiệp. Thiết bị được ứng dụng rộng rãi tại nhà xưởng, nhà máy, nhà kho, nhà hàng, khách sạn không chỉ có khả năng làm mát nhanh chóng mà còn cung cấp độ ẩm cho không khí, giảm cảm giác nóng bức, tạo môi trường thoải mái.

Khái niệm

Ưu nhược điểm quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Quạt làm mát hơi nước công nghiệp là thiết bị được sử dụng để làm giảm nhiệt độ trong môi trường công nghiệp ổn định ở mức 28±3 độ C. Chúng hoạt động giống như quạt phun sương nhưng lại khác ở chỗ quạt không phát tán nước mà thay vào đó là tỏa hơi nước giúp tránh rủi ro hư hỏng thiết bị trong nhà máy.

Quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp thường trang bị thùng chứa nước có kích thước lớn, giúp mỗi chiếc quạt có khả năng làm mát cho diện tích rộng lên đến hàng trăm mét vuông, thậm chí vượt quá con số này. Sản phẩm này cũng được đa dạng hóa với nhiều mẫu mã, công suất thiết kế khác nhau, nhằm đáp ứng linh hoạt đối với các yêu cầu đặc biệt tại các khu vực khác nhau.

Cấu tạo

Ưu nhược điểm quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Quạt làm mát hơi nước công nghiệp có cấu tạo đơn giản, gồm thân vỏ, các vách tấm làm mát, cánh quạt, động cơ, máy bơm nước, bo mạch… Nhờ có cấu tạo thiết bị đơn giản hỗ trợ quá trình lắp đặt, sửa chữa được thuận tiện, cụ thể:

Thân vỏ quạt: được sản xuất từ chất liệu nhựa nguyên sinh cao cấp, có độ bền tuyệt vời, khả năng chống ăn mòn khi sử dụng trong môi trường khắc nghiệt, bảo vệ các bộ phận, linh kiện bên trong được hiệu quả, tối ưu nhất.

Các vách tấm làm mát (tấm tản nhiệt Cooling pad): làm từ chất liệu tự nhiên có thiết kế đặc biệt giúp lượng gió lấy vào quạt nhanh gấp 3 lần, làm mát nhanh.

Cánh quạt: thiết kế gia công từ chất liệu nhựa cao cấp, có thể ở dưới dạng 3, 4 lá. Đây là một bộ phận quan trọng quyết định lưu lượng làm mát của quạt.

Động cơ: làm từ lõi đồng có độ dẻo tính dẫn điện cao giúp thiết bị luôn đảm bảo sự hoạt động hiệu quả, tuổi thọ cao, không bị tác động bởi hơi nước bên trong.

Máy bơm nước: có thiết kế bơm nước tuần hoàn và van xả tự động, giúp cung cấp nước ổn định và xả nước khi cần thiết đến các vách tấm làm mát Cooling pad.

Tấm lọc bụi: giúp ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào các tấm làm mát gây cản trợ đến hiệu quả làm mát của thiết bị, hỗ trợ quá trình vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng.

Cửa gió: có thiết kế 4 hướng, mang lại độ thoáng cho không gian sử dụng

Ưu điểm

Quạt làm mát hơi nước công nghiệp sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội chẳng hạn như bền bỉ, thân thiện với môi trường, lưu lượng gió lớn, giá thành rẻ, tiết kiệm điện.

 

Bền bỉƯu nhược điểm quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Quạt làm mát công nghiệp được thiết kế với các bộ phận chất lượng cao, sử dụng các nguyên vật liệu hàng đầu đảm bảo hiệu suất độ bền. Cụ thể motor lõi đồng chống nước, chống nhiễm điện giúp tăng tuổi thọ thiết bị lên đến 1,5 lần, vỏ máy từ nhựa nguyên sinh chất lượng tránh ăn mòn, các tấm làm mát làm từ vỏ gỗ sồi thân thiện không chỉ lọc sạch bụi mà còn bảo đảm an toàn người sử dụng.

Thân thiện môi trường

Thiết bị không sử dụng các chất độc hại như CFC hoặc gas lạnh để làm mát không khí như điều hòa mà thay vào đó là nước tự nhiên, vì thế hoàn toàn thân thiện với môi trường không gây ảnh hưởng, phá hủy tầng ozone.

Lưu lượng gió lớn

Quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp hoạt động với công suất cao tạo ra lưu lượng gió lớn, mạnh mẽ, rộng khắp phù hợp với các công trình lớn như chung cư, trung tâm thương mại, nhà hàng, nhà xưởng, các khu công nghiệp.

Cân bằng nhiệt độ độ ẩm

Quạt hơi nước, với nguyên lý hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi nước tự nhiên, giúp ổn định nhiệt độ và cân bằng độ ẩm trong không gian làm việc. Quạt giúp hút khí nóng, khí thải ra khỏi không gian làm việc tạo không gian trong lành, thoải mái, nhờ vậy năng suất làm việc của người lao động đạt được hiệu quả cao.

Giá thành rẻ tiết kiệm

So với việc đầu tư thiết bị điều hòa không khí số lượng lớn, công suất cao thì mua quạt máy làm mát bằng hơi nước công nghiệp có giá thành hợp lý hơn mà vẫn đảm bảo cung cấp môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu. Sản phẩm cũng đảm bảo tuổi thọ lên đến 10 năm, ít bị hư hỏng nên tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Việc sử dụng thiết bị cũng giúp tiết kiệm năng lượng, giảm lo âu hóa đơn hằng tháng.

Nhược điểm

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, thế nhưng quạt làm mát hơi nước công nghiệp cũng vẫn tồn tại một số hạn chế chẳng hạn như nhiệt độ chỉ ở mức tiêu chuẩn, có quá nhiều mẫu mã khiến việc lựa chọn hơi đau đầu hay yêu cầu việc bảo dưỡng.

Ưu nhược điểm quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Nhiệt độ ở mức tiêu chuẩn

Máy chỉ có khả năng ổn định nhiệt độ không khí ở mức tiêu chuẩn, không thể điều chỉnh nhiệt độ sâu hơn như nhiệt độ cần thiết cho các kho lạnh. Tuy nhiên bù lại nhiệt độ lại là tiêu chuẩn, an toàn với sức khỏe của con người.

Khó để lựa chọn

Có nhiều mô hình quạt hơi nước công nghiệp với lưu lượng và công suất khác nhau, điều này khiến người tiêu dùng khó khăn khi lựa chọn cũng như tính toán được loại quạt thích hợp khi lắp đặt lần đầu.

Yêu cầu hệ thống đặc biệt

Đối với các loại quạt công suất lớn, để tránh bị rung lắc, gây ra tiếng ồn khi hoạt động khi lắp đặt đòi hỏi các nhà xưởng cần phải đầu tư hệ thống tường, bệ đỡ chắc chắn với độ dày lớn để quạt có thể hoạt động hết công suất.

Dù có không ít nhược điểm, vậy nhưng quạt làm mát hơi nước công nghiệp vẫn có nhiều ưu điểm đáng sử dụng. Để tránh các hạn chế sản phẩm, cần trao đổi với đơn vị cung cấp, thi công về nhu cầu, không gian, mục đích để chọn được sản phẩm phù hợp và giúp việc lắp đặt thiết bị được an toàn.