Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món thịt kho củ cải trắng

Cách nấu món thịt kho củ cải trắng

Củ cải tính hàn, có công dụng trong việc trị ho, tốt cho phổi, đặc biệt là vào mùa đông, một số người thường xuất hiện nhiều đờm khô, gây khó chịu cho phổi. Củ cải là một trong số thực phẩm tốt nhất, thành phần dinh dưỡng, hàm chứa phong phú vitamin B và nhiều loại khoáng chất, trong đó hàm lượng vitamin C rất cao. Củ cải còn có tác dụng chống vi rút, chống ung thư.

 

Trong lá củ cải giàu vitamin A, vitamin C, đặc biệt là hàm lượng vitamin C nhiều hơn các loại rau của khác. Vitamin C có thể phòng chống da lão hóa, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, giữ cho da được trắng mềm. Ngoài vitamin, hàm lượng chất xơ trong củ cải cũng khá nhiều, đặc biệt là chất xơ thực vật trong lá rất phòng phú. Các chất xơ thực vật này có thể xúc tiến dạ dày nhu động, tiêu trừ táo bón, có tác dụng bài trừ độc tố, từ đó cải thiện làn da thô ráp, mụn bọc.

Với cách nấu món thịt kho củ cải trắng ngon ngọt này thì các bạn sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình cảm thấy ngon miệng hơn, vừa là cách để các bạn thay đổi khẩu vị cũng như là bổ sung được đầy đủ chất dinh dưỡng hơn cho các thành viên cho gia đình của mình. Ngay sau đây, các bạn hãy cùng tôi vào bếp và chế biến món ăn này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt lợn: 400 gam.

- Củ cải trắng: 300 gam.

- Ớt: 3 trái.

- Hành lá: 2 nhánh.

- Gia vị: Nước màu, nước mắm, đường, dầu ăn, muối, bột ngọt, hạt tiêu.

Cách sơ chế: 

- Thịt lợn thái miếng dày vừa ăn là được, đem trần qua nước sôi và ướp với nước mắm, muối, bột ngọt, đường, nước tạo màu, hạt tiêu rồi trộn đều và ướp trong khoảng chừng 30 phút để cho thịt ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Củ cải gọt sạch vỏ ngoài, rửa sạch và thái miếng vừa ăn.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát. Tùy theo khẩu vị ăn cay của mình mà các bạn nên cho nhiều hay ít ớt nhé.

- Hành lá nhặt bỏ gốc, lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món thịt kho củ cải trắng đó là các bạn bắc thịt vừa ướp lên bếp đun sôi và chế nước dần dần. Trong quá trình đun nếu có bọt thì các bạn nhớ hớt ra ngoài nhé.

- Các bạn đun khoảng chừng 30 phút thì cho tiếp củ cải vào, chế nước và đun đến khi thịt nhừ.

- Khi nước còn màu nâu đẹp của món ăn, nước sánh lại thì rắc hành ngò và chút ớt cùng hạt tiêu lên trên rồi tắt bếp.

Với các bước hướng dẫn về cách thức chế biến món ăn thịt kho củ cải trên đây thì các bạn có thể tự vào bếp và thực hiện cách nấu món ăn này một cách đơn giản hơn rồi đó. Còn rất là nhiều món ăn hơn nữa mà các bạn có thể chưa biết cách chế biến thì chúng ta có thể tham khảo cách nấu các món ăn trên các trang mạng hay cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn chi tiết nhé.