Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món ốc xào sả ớt thật hấp dẫn

Cách nấu món ốc xào sả ớt thật hấp dẫn

Theo quan niệm Y học cổ truyền thì thịt ốc tính hàn, vị ngọt, thành phần chủ yếu là chất đạm, canxi, photpho, sắt, các sinh tố B2, PP, A... Đông y dùng ốc luộc để chữa vàng da, phù thũng, bệnh gan, trĩ, ... Có thể chế biến ốc thành nhiều món ăn rất tốt cho sức khoẻ.

 

Thịt ốc có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng protein cao và hàm lượng chất béo thấp (xấp xỉ. 1%). Thịt ốc sên rất giàu đạm: 11% (trong khi đó, sò chỉ có 8,8%; trai: 4,6%, hến: 4,5%), đường 6,2%, canxi 150mg%g, photpho: 71mg%g, các loại acid amin: leucin, alanin, valin, acid glutanuic, acid aspartic… Chất nhầy có nguồn gốc từ ốc được sử dụng cho các loại kem chăm sóc da. Nhờ các collagen tự nhiên, axit glycolic alatoiny và giúp tái tạo da, chữa lành các vết sẹo và loại bỏ vết rạn da và nếp nhăn.

Với thịt ốc không chỉ để chữa bệnh, làm đẹp mà nó còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon với cách thức chế biến hoàn toàn đơn giản, không tốn nhiều thời gian của các chị em nội trợ. Món ăn từ ốc ngon phải kể đến đó là: Ốc biến sốt chua cay, ốc nấu giả ba ba, ốc xào măng chua,… Và ngay bây giờ, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món ốc xào sả ớt thật hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ốc dạ: 1,5 kg.

- Sả: 1 bó.

- Ớt, gừng, tỏi.

- Lá chanh.

- Gia vị: Dầu ăn, nước tương, tiệu bột, muối, sốt cà chua.

Cách sơ chế:

- Ốc mua về rửa sạch, ngâm trước 24 tiếng đồng hồ trước khi nấu với nước vo gạo cho ốc nhả hết bùn đất. Sau đó rửa sạch, dùng dao chặt bỏ đầu nhọn của ốc cho đến khi thấy ruột ốc để khi dùng các bạn sẽ dễ lấy ruột ốc.

- Lá chanh rửa sạch, thái sợi nhỏ.

- Sả bóc vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập giập rồi băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng rồi cho sả thái nhỏ cùng với gừng thái sợi và tỏi băm nhỏ vào xào thơm.

- Khi nguyên liệu đã dậy mùi thơm thì các bạn cho muối, nước tương và xốt cà chua vào và đảo qua.

- Tiếp theo, chúng ta trút ốc vào đảo nhanh tay cho gia vị bám đều vào ốc. Sau đó, đổ hai chén nhỏ nước vào và đậy nắp kín chờ sôi, ốc sôi chừng 10 phút là chín. Nếu thích xào khô thì cho ít nước, thêm chút dầu ăn vào đảo liên tục.

- Cuối cùng, cho ốc vào bát, đổ nước xốt xào vào là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Thịt ốc giòn ngon, không bị đứt ruột.

- Vị chua cay, đậm đà của sả ớt hòa quyện cùng thịt ốc, vị vừa ăn.

- Ăn kèm với dưa chuột, măng chua hoặc sung muối đều rất ngon.

Trên đây là toàn bộ các bước thực hiện của món ốc xào sả ớt, rất đơn giản và thật hấp dẫn đúng không nào các bạn? Vậy thì hãy vào bếp và chế biến này món ăn này để thưởng thức ngay tại nhà các bạn nhé.