Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu ngan hầm sả ngon

Cách nấu món lẩu ngan hầm sả ngon

Theo tài liệu dinh dưỡng, mỗi 100g thịt ngan có khoảng 25g chất protein và giàu canxi, phốtpho, sắt, vitamin B1, B2, A, D, E. Để nấu món lẩu ngan hầm sả ngon, bạn cần làm theo hướng dẫn sau.

 

Hôm nay, cũng từ nguyên liệu là thịt ngan thì tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lẩu ngan hầm sả ngon và cách chế biến cũng cực kỳ đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ngan: 1kg.

- Nấm rơm.

- Trứng cút.

- Gừng, sả.

- Tỏi, hành tím.

- Chanh.

- Rượu trắng.

- 1,5 lít nước dùng.

- Rau ăn kèm.

- Bún tươi: 1 kg.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, ½ đập dập, ½ thì băm nhỏ.

- Sả rửa sạch, ½ đập dập còn ½ thì băm nhỏ.

- Nấm rơm cắt gốc, rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra để cho ráo nước.

- Trứng cút bắc lên bếp luộc rồi để nguội, bóc bỏ vỏ.

- Chanh rửa sạch, thái múi, vắt lấy nước cốt chanh.

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Rau ăn kèm nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Ngan làm sạch, chà xát với rượu và gừng để không có mùi hôi, sau đó rửa sạch và để cho ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn là được.

- Ướp ngan với nước mắm, hạt nêm, tiêu bột, gừng, hành tím, tỏi, rượu trắng, nước cốt chanh, trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút cho ngan ngấm đều gia vị vào bên trong. Mục đích của việc cho nước cốt chanh vào ngan và ướp là để làm cho thịt ngan mau mềm các bạn nhé.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta cho chút dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho sả băm vào phi thơm, phi thơm 3 muỗng súp đầy sả băm. Sau đó, cho ngan đã ướp vào xào săn và ngấm gia vị rồi tắt bếp.

- Tiếp theo, các bạn cho nước dùng vào nồi bắc lên bếp rồi cho sả đập dập và vài lát vào và đun cho sôi.

- Sau khi nước dùng sôi, cho ngan đã xào vào và nấu liên tục với lửa nhỏ. Các bạn nhớ là trong khi hầm thì phải thường xuyên vớt bọt để nước dùng được trong nhé.

- Tiếp đến, cho thêm nấm rơm, trứng cút và đậu hũ vào nồi lẩu nấu cùng.

- Bây giờ, các bạn cho lẩu vào nồi lẩu bắc lên bếp gas mini, bày các loại rau ra đĩa, bày bún tươi vào một đĩa riêng là bắt đầu thưởng thức món ăn được rồi đấy.

Cách hướng dẫn chi tiết và cụ thể trên đây sẽ phần nào giúp cho các bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong cách nấu món lẩu ngan hầm sả ngon. Một món ăn với cách chế biến vừa đơn giản, không mất nhiều thời gian của các bạn mà vẫn có được một món ăn ngon thì đó là một điều thật tuyệt đúng không các bạn? Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nha.