Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món hến xào sả ớt

Cách nấu món hến xào sả ớt

Thịt hến có một số chất quan trọng như lysine, tryptophane, histidine, cystein, taurine, lecithin và các sterol. Ngoài ra còn khá nhiều chất khoáng với hàm lượng cao. Theo Đông y cho rằng, thịt hến vị ngọt mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng dưỡng âm, lợi tiểu, hoạt tràng, thông khí, mát gan, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Vỏ hến có vị mặn, tính ấm, không độc; có tác dụng cố tinh, làm long đờm, chống nôn, tiêu đờm, tan hạch.

 

Thịt hến được chế biến thành nhiều món ăn ngon với cách chế biến cũng rất là đơn giản nữa. Chẳng hạn như: Hến um cuốn bánh tráng, hến xào mướp, hến nấu canh chua,… Nó là một món rất dễ ăn và cũng rất là nhiều chất dinh dưỡng đấy các bạn. Hôm nay, với nguyên liệu từ thịt hến thì tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món hến xào sả ớt ngon ngọt và cay cay này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hến đã làm sạch: 300 gam.

- Hành tây: 1 củ.

- Sả: 100 gam.

- Gừng: 1 nhánh.

- Ớt sừng: 3 trái.

- Rau răm, ngò rí, rau thơm.

- Hành khô, tỏi.

- Bánh đa dùng để xúc hến: 3 cái.

- Đậu phộng rang sẵn: 100 gam.

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, tiêu bột, bột ngọt, ớt bột, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Hành khô, tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Hến đãi lại nhiều lần với nước lạnh, chần qua với nước sôi rồi dùng tay bóp nhẹ và để cho ráo nước.

- Rau răm, ngò rí, rau thơm nhặt và rửa sạch, thái mịn.

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

- Sả bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Gừng: Gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ.

- Đậu phộng bóc bỏ vỏ ngoài, giã nhỏ.

Cách chế biến:

- Các bạn sử dụng chảo, phi thơm 3 thìa dầu ăn với hành tỏi băm nhuyễn, ớt thái lát, sả, gừng và một ít ớt bột để món ăn có màu sắc hấp dẫn.

- Khi những nguyên liệu này đã dậy mùi thơm, các bạn cho hến vào xào nhanh tay với lửa lớn, nêm thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, ¼ thìa đường sao cho vừa ăn rồi vặn lửa vừa cho hến ngấm gia vị.

- Khi thấy hến vừa chín tới, bạn cho hành tây và ½ rau thơm, rau răm, ngò rí vào, đảo vài lần, nêm nếm lại cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, chúng ta múc hến xào ra đĩa, rắc đậu phộng giã dập và phần rau răm, rau thơm, ngò rí còn lại vào cùng với một ít tiêu lên trên nữa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi đó các bạn.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Món ăn trình bày bắt mắt, hấp dẫn, vị vừa ăn.

- Vị ngọt đặc trưng của hến hòa lẫn trong vị cay thơm của tiêu bột, ớt, gừng và sả rất thơm ngon.

Với các bước hướng dẫn trên đây, mong rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn, cũng là cách để chúng ta trổ tài nấu nướng với gia đình của mình đó.