Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món dê xào lăn thơm ngon

Cách nấu món dê xào lăn thơm ngon

Thịt dê không độc, có tác dụng trợ dương, bổ huyết, chữa lao phổi, người gầy yếu. Thịt dê còn có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt, làm tăng các enzym giúp tiêu hóa thức ăn. Chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú nên thịt dê có ích trong việc chữa trị một số các bệnh làm suy giảm sinh lực của cơ thể như: lao, viêm phế quản, hen suyễn.

 

Dê xào lăn là món ăn ngon và bổ dưỡng với nguyên liệu không quá đắt để các bạn không thể chế biến được. Bên cạnh đó, cách thức chế biến đơn giản sẽ giúp cho những chị em nội trợ như chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho mình. Chúng ta hãy cung nhau vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn các bước thực hiện món ăn này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 kg thịt dê.

- 2 cây sả.

- 2 nhánh hành lá.

- 1 bó rau răm.

- 1 bó húng chó.

- 1 bó rau kinh giới.

- 1 bó rau mùi.

- 4 tép tỏi.

- 3 quả ớt tươi.

- Đậu phộng.

- 1 quả chanh.

- Gia vị: Muối, hạt tiêu, đường, bột cà ri, nước mắm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, phần thân băm nhỏ, phần lá để riêng.

- Hành lá nhặt bỏ gốc, lá úa, rửa sạch, phần lá thái khúc khoảng chừng 4cm, phần đầu trắng băm nhỏ.

- Tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Đậu phộng bắc lên bếp rang cho chín tới, đổ ra rổ để nguội rồi bóc bỏ vỏ, giã nhỏ.

- Rau húng chó nhặt, rửa sạch rồi để cho ráo nước.

- Rau mùi, rau răm, rau thơm, rau kinh giới nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Thịt dê rửa sạch, sau đó cá bạn cho nước vào nồi cùng với lá sả, 1 ít muối, 1 ít đường rồi đun sôi. Khi nước sôi thì cho thịt vào luộc sơ rồi lấy ra rồi thái như là thái thịt kho tàu nhé.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào nồi và đun sôi, dầu nóng thì cho tỏi, sả, ớt băm nhỏ, ớt quả và cà ri vào phi thơm.

- Khi các nguyên liệu đã vàng đều thì các bạn cho thịt dê và sả vào xào khoảng 5 phút thì cho nước mắm, muối đường, bột ngọt, hạt nêm và một ít nước vào đun cho sôi lên

- Lúc này, thịt đã sôi thì các bạn vặn nhỏ lửa và đậy nắp nồi lại, cứ 5 phút thì mở nắp nồi và đảo đều để cho thịt ngấm đều gia vị nhé.

- Tiếp đến, chúng ta chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là được, đun thêm khoảng chừng 10 phút nữa thì thịt giòn và cho các loại rau thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc thịt dê ra đĩa cho vào cây húng chó lên trên là cách nấu món dê xào lăn thơm ngon của chúng ta đã hoàn thành xong.

Với cách hướng dẫn trên đây, mong rằng các bạn có thể vào bếp và chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn. Không những là một món ăn ngon mà cách thức chế biến cũng rất là đơn giản thì việc gì mà chúng ta không thực hiện đúng không các bạn.