Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo cá mú đậu xanh thơm ngon

Cách nấu món cháo cá mú đậu xanh thơm ngon

Cá mú hay còn gọi là cá song là tên gọi chỉ chung về các loài cá của bất kỳ một số các chi cá của phân họ Epinephelinae thuộc Họ Cá mú, trong Bộ Cá vược. Cá mú có giá trị dinh dưỡng cao và bổ dưỡng có tác dụng giải nhiệt, giàu khoáng chất như calcium, photpho, sắt, vitamin … có tác dụng bổ trung ích khí, ngừa cholesterol trong máu và nhất là tốt cho da.

 

Cá mú nghệ có thịt dai, da dày, ăn béo và rất thơm ngon. Bao tử và đầu cá mú nghệ được coi là đặc sản của các đại gia. Nhiều khách hàng sành ăn đánh giá hương vị và chất lượng thịt cá mú nghệ rất ngon, có thể nói ngon nhất trong họ hàng cá mú.

Cá mú móc hay còn gọi cá mú bông đen, luôn là loại cá được ưa chuộng hàng đầu trong các loài cá biển vì thịt trắng, ngọt, dai. Vì cá mú cũng có vị như trên, nhưng còn hương thơm khi hấp chín không có cá nào qua mặt nổi.

Cá mú được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng mà hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn cũng được chế biến từ nguyên liệu này. Đó là cách nấu món cháo cá mú đậu xanh thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá mú.

- Gạo tẻ, gạo nếp.

- Đậu đỏ.

- Rượu vang trắng.

- Lòng đỏ trứng gà.

- Đường phèn.

- Gừng.

- Hành tím, tỏi.

- Hành lá.

- Rau sống ăn kèm.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát.

- Hành lá nhặt và rửa sạch, cắt khúc.

- Rau sống nhặt, rửa sạch, để ráo nước.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, thái sợi.

- Đậu đỏ rửa sạch, ngâm khoảng 6 tiếng cho nở mềm.

- Gạo vo sạch, nhặt sạch sạn, để ráo, sau đo bắt lên bếp rang hơi vàng là được.

- Cá mú rửa sạch, lọc lấy thịt. Xương cá, đầu cá cho vào nồi ninh nhừ, lọc lấy nước cốt. Thịt cá ướp với tiêu, hạt nêm, rượu vang trắng, lòng đỏ trứng gà, trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút cho thấm đều gia vị vào bên trong.

Cách chế biến:

- Trước hết, chúng ta bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào, đợi cho dầu sôi già thì cho hành tím thái nhỏ vào phi thơm, rồi cho thịt cá vào đảo nhanh tay đến khi sém vàng cạnh là tắt bếp.

- Tiếp theo, cho gạo đã rang vào nồi nước dùng cá nấu đến khi hạt gạo mềm.

- Khi thấy cháo đã chín mềm thì cho thịt cá mú vào đun thêm 10 phút nữa, cho hành lá cắt khúc, gừng thái sợi và tiêu bột vào rồi tắt bếp.

- Tiếp đến, chúng ta cho đậu đỏ vào nồi ngập nước, đun sôi thì hạ nhỏ lửa, đun thêm khoảng 30 phút cho đậu chín, lúc này, thêm đường phèn vào nấu khoảng 10 phút nữa là tắt bếp.

- Múc cháo ra tô và cho đậu đỏ lên trên, dùng kèm với rau sống.

Với các bước hướng dẫn như trên, thì các bạn dễ dàng hơn để tự tay vào bếp và chế biến thêm được món ăn ngon cho các thành viên gia đình rồi, mà không còn phải lo sợ đi ăn ngoài là mất vệ sinh nữa nha.