Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món tôm xào thập cẩm thơm ngon

Cách làm món tôm xào thập cẩm thơm ngon

Theo phân tích, trong 100g nguồn dinh dưỡng trong tôm tươi có tới 18,4g protein. Thành phần dinh dưỡng trong tôm chứa rất nhiều vitamin B12. Đối với tôm, vitamin B12 giữ vai trò quan trọng trong tổng hợp nucleotic, protein, biến dưỡng carbohydrat và chất béo. Sắt là thành phần dinh dưỡng thiết yếu cần có cho tất cả các cơ quan và mô trong cơ thể. Nếu thiếu sắt, cơ thể dễ gặp tình trạng thiếu máu, mệt lả và khó thở. Để giải quyết những vấn đề sức khỏe đó, hấp thu dinh dưỡng trong tôm là cách tốt nhất.

 

Với nguyên liệu chính từ tôm thì các bạn có thể chế biến được rất là nhiều món ăn không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng nữa đấy. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách chế biến một món ăn được thực hiện từ tôm, đó là món tôm xào thập cẩm thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 250g tôm tươi hoặc tôm nõn đông lạnh.

- ½ củ hành tây.

- ½ cây súp lơ xanh.

- ½ quả ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng.

- 1 ít nấm rơm.

- 1 ít nấm hương.

- 1 quả ớt tươi.

- Rau mùi.

- Hành lá.

- Tỏi.

- Gia vị: Hạt nêm, dầu hào, bột ngọt, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành tây bóc vỏ ngoài, rửa sạch, thái mỏng.

- Súp lơ xanh rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

- Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt, thái miếng vừa ăn.

- Nấm hương rửa sạch, ngâm nước.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái khúc.

- Nấm rơm rửa sạch, cắt bỏ chân nấm, để cho ráo nước.

- Ớt rửa sạch, bỏ hạt, tỉa hoa.

- Rau mùi nhặt, rửa sạch để cho ráo nước.

- Nếu là tôm tươi to ta đem rửa sạch bóc vỏ, bỏ đầu  sau đó rửa sạch tôm và chẻ tôm ra làm hai dọc theo thân tôm. Nếu là tôm nõn khô thì ta đem ngâm tôm vào nước ấm cho tôm mềm ra là được. Ướp tôm với một chút dầu hào, hạt nêm và tiêu bột, trộn đều và để trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị vào bên trong.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên là các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo và đun nóng rồi cho tỏi đập dập vào chảo phi cho thơm lên.

- Sau đó, chúng ta cho tất cả các nguyên liệu như là tôm, nấm hương, nấm rơm, hành tây, súp lơ, ớt chuông vào chảo đảo đều tay, nhớ bật lửa to để xào cho đến khi chín mềm là được.

- Khi chín hỗn hợp trong chảo đã chín tới thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi rắc hành lá thái khúc vào đảo đều và tắt bếp.

- Lúc này, các bạn để rau mùi rắc lên trên cho thêm hoa ớt đã tỉa vào trang trí cho món ăn trông đẹp mắt hơn nhé.

Trên đây là các bước hướng dẫn về cách làm món tôm xào thập cẩm thơm ngon, rất đơn giản và không mất nhiều thời gian đúng không nào các bạn? Vậy chúng ta hãy nhanh tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này ngay tại nhà để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình nhé.