Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món rau xào tỏi ngũ sắc

Cách làm món rau xào tỏi ngũ sắc

Rau củ không chỉ là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn rất bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, rau quả còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng mang mang lại nhiều tác dụng trong việc ngăn ngừa, điều trị bệnh hiệu quả.

 

Với thực đơn hằng ngày của chúng ta toàn những món ăn từ thịt, cá, tôm, cua,… sẽ làm cho các bạn cảm thấy ngán ngẩm. Vậy nên những món ăn được chế biến từ rau củ là sự lựa chọn của rất nhiều chị em nội trợ để thay đổi khẩu vị, cũng như tạo cảm giác ngon miệng mà vừa bỏ sung thêm đầy đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình nữa. Vậy thì hôm nay, tôi xin giới thiệu đến các bạn một món ăn được chế biến từ rau củ đó là cách làm món rau xào tỏi ngũ sắc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 700 gam rau củ thập cẩm bao gồm: Cà rốt, bí ngô, cùi trắng dưa hấu, bí đao, củ cải đỏ, súp lơ xanh

- 2 củ tỏi khô. Các bạn nên chọn tỏi ta vỏ tía tím, còn cuống dài, tép mẩy và khô thơm.

- Bột ngô.

- Gia vị: Dầu oliu, muối, đường, bột gia vị thịt.

Cách sơ chế:

- Cà rốt, bí ngô, cùi trắng dưa hấu, bí đao, củ cải đỏ, súp lơ xanh gọt sạch, vỏ, rửa sạch với nước. Sau đó, các bạn dùng dụng cụ chuyên dụng để múc kem hoặc múc dưa hấu để tạo thành những viên tròn đẹp mắt.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập.

- Súp lơ xanh tước bỏ xơ bên ngoài đi, cắt thành từng nhánh nhỏ vừa ăn.

Cách chế biến:

- Bước thứ nhất của cách làm món rau xào tỏi ngũ sắc, các bạn bắc một nồi nước sạch lên bếp, cho thêm một chút muối đun sôi lên.

- Khi nước sôi, các bạn cho các viên rau củ vào trần sơ qua, khi đun được tầm 1-2 phút thì cho tiếp rau súp lơ vào trần thêm khoảng 1-2 phút nữa thì vớt ra rổ thưa, xối nước lạnh vào và để cho ráo nước.

- Tiếp theo, các bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi cho thơm lên.

- Sau khi tỏi đã dậy mùi thơm, chúng ta cho những viên rau củ vào đảo đều, nêm thêm ½ thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột gia vị thịt và nước bột ngô chúng ta đã pha sẵn, đảo đều cho đến lúc cạn nước thì nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là được rồi tắt bếp.

- Bây giờ, chúng ta chỉ việc múc rau củ ra đĩa và trang trí là món ăn đã hoàn thành xong rồi đấy.

Với các bước hướng dẫn trên đây, mong rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn. Hãy cùng thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của các bạn bằng cách thực hiện món ăn này ngay tại nhà nhé. Còn rất là nhiều món ăn nữa mà chúng ta có thể chưa biết cách thức để chế biến thì các bạn có thể tha khảo cách thực hiện những món ăn này trên các trang tạp chí dậy nấu ăn nha.