Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món mực xào dứa chua ngọt ngon

Cách làm món mực xào dứa chua ngọt ngon

Theo các chuyên gia, mực là nguồn phong phú protein, axít béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và iốt. Chất đồng chứa trong mực ống được chứng minh có tác dụng tốt cho sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, lưu trữ và chuyển hóa sắt và hình thành hồng huyết cầu. Tuy nhiên bạn cần nhớ không nên chiên mực khi ăn.

 

Đông y cho rằng mực có tính bình, vị đậm, có tác dụng bổ máu, tăng cường chức năng gan thận rất có lợi cho những người thiếu máu, chóng mặt, tai ù, di tinh, xuất tinh sớm, phụ nữ kinh nguyệt không đều, ít sữa…

Mực là một loại động vật biển quý hiếm và thơm ngon, phân tích trong thành phần cá mực thấy có nhiều protein và các vitamin như B1, B2, PP cùng các chất khoáng như canxi, phốt pho, sắt...

Mực xào dứa là một món ăn vừa đơn giản trong cách chế biến, vừa dễ dàng trong khẩu chuẩn bị nguyên liệu để chế biến. Bên cạnh đó, nó còn là một món ngon và rất là dễ ăn nữa đó các bạn. Ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món mực xào dứa chua ngọt ngon và giúp đưa cơm này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực ống: 400 gam.

- Cà chua: 2 quả.

- Hành tây: 1 củ.

- Dứa: 1 quả.

- Cần tây: 100 gam.

- Tỏi tây.

- Hành khô, tỏi.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Mua mực ống sơ chế rồi rửa sạch, dùng dao thái miếng nhỏ vừa. Các bạn có thể nhờ người bán làm sạch rồi chỉ về rửa lại sẽ đỡ mất thời gian hơn.

- Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, bổ làm bốn rồi thái lát dày khoảng chừng 1cm là được.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái múi cau.

- Cần tây và tỏi tây nhặt, rửa sạch, thái khúc khoảng 3cm.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của cách làm món mực xào chua ngọt ngon đó là, cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun sôi rồi cho hành khô và tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

- Khi hành và tỏi đã vàng đều thì chúng ta trút mực vào xào cho chín tới, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn là được rồi trút ra đĩa riêng.

- Tiếp theo, các bạn cho dứa vào chảo xào hơi chín thì cho cà chua vào đảo đều cho cà chua chín mềm thì cho tiếp mực vào đảo cùng, nấu cho các nguyên liệu chín tới.

- Bây giờ, chúng ta chỉ cần nềm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, cho cần tây và tỏi tây vào đảo sơ qua, rắc một ít tiêu bột lên trên nữa là tắt bếp.

- Lúc này, múc ra đĩa là các bạn tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi đó.

Với cách hướng dẫn vừa chi tiết, vừa cụ thể trên đây thì tôi hy vọng rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này để cùng thưởng thức với gia đình thân yêu của mình ngay tại nhà. Chúng ta hãy cùng trổ tài nấu nướng của mình để thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình thôi nào các bạn.