Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món mì xào thập cẩm từ mì gói cực ngon

Cách làm món mì xào thập cẩm từ mì gói cực ngon

Mì gói là một loại thực phẩm rất tiện dụng và giá thành lại rẻ nên được nhiều người ưa chuộng. Và với mì gói chúng ta có thể biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau mang hương vị đặc trưng khác nhau. Ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu một món ăn cùng dùng từ mì gói đó là món mì xào mì xào thập cẩm từ mì gói với các bước thực hiện vừa đơn giản và không mất nhiều thời gian.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 300 gam.

- Mì tôm: 2 gói.

- Rau cải.

- Cà rốt.

- Tỏi khô, hành khô.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Thịt bò sau khi mua về rửa sạch, thái mỏng và ướp cùng với một chút dầu ăn, hạt nêm, trộn đều và ướp khoảng chừng 15 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị.

- Mì tôm bóc vỏ đem chần qua với nước sôi cho mềm nhưng các bạn không nên chần mì quá kĩ sẽ ảnh hưởng tới độ dai của mì nhé.

- Rau cải nhặt, rửa sạch, cắt khúc và để cho ráo nước.

- Cà rốt nạo sạch vỏ, rửa sạch, thái sợi dài và thái mỏng.

- Hành khô và tỏi khô bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, đập giập.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách làm món mì xào thập cẩm từ mì gói cực ngon, các bạn bắc chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào đun nóng, dâu nóng thì cho hành khô và tỏi khô đập giập vào phi thơm.

- Khi hành và tỏi đã dậy mùi thơm thì các bạn trút thịt bò đã ướp gia vị vào xào cho săn lại, nấu một lúc thì vớt ra đĩa riêng.

- Tiếp theo, chúng ta bắc lại cái chảo đó lên bếp cho vào chảo một ít dầu ăn đun sôi rồi cho rau cải và cà rốt vào xào cho chín tới rồi trút ra một cái đĩa riêng.

- Bây giờ, các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp phi thơm hành tỏi rồi cho mì tôm vào trộn đều, thêm thịt bò và rau củ vào, nêm thêm gia vị xào cho chín.

- Lúc này, chúng ta chỉ cần nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, tùy heo khẩu vị của mỗi người nhé

- Cuối cùng, bắc chảo lên bếp phi thơm hành tỏi rồi cho mì tôm vào trộn đều, thêm thịt bò và rau củ vào xào chín, nêm nếm gia vị vừa ăn thêm hành ngò, hạt tiêu và bày ra đĩa, trang trí đẹp mắt.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Sợi mì giai và giòn, thịt bò mềm và không bị dai.

- Món ăn có màu sắc hấp dẫn, vị vừa ăn, mùi thơm đặc trưng.

Trên đây là tất cả các công đoạn của cách nấu món mì xào thập cẩm từ mì gói cực ngon mà các bạn có thể chế biến dễ dàng ngay tại nhà. Hãy cùng nhau thực hiện món ăn này để cùng các thành viên trong gia đình của mình được thưởng thức nhé các bạn. Còn nhiều món ăn nữa mà các bạn có thể giúp thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình bằng cách tham khảo cách chế biến những món ăn đó trên các trang mạng nhé.