Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món thịt vịt kho sả thơm ngon

Cách nấu món thịt vịt kho sả thơm ngon

Thịt vịt là loại thịt của loài vịt mà phổ biến là vịt nhà. Đây là nguyên liệu và là món ăn phổ biến trong nhiều nền văn hóa ẩm thực trên thế giới, nhất là ở châu Á. Theo quan niệm Á Đông, vào ngày Tết Đoan Ngọ đây là ngày nóng nhất trong năm nên thường có tục lệ ăn thịt vịt và các món ăn có tính mát trong ngày này.

 

Thịt vịt có giá trị dinh dưỡng rất cao. Theo Đông y thì thịt vịt có tính hàn, có tác dụng tư âm, dưỡng vị. Trong 100g thịt vịt có khoảng 25g chất protein (vượt xa nhiều lần so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng). Ngoài ra, hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic… rất cao.

Thịt vịt được chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Vịt hầm nấm, vịt xào dừa, vịt xóc hành sả, vịt nấu cà ri đỏ,… Với món thịt kho sả này sẽ tạo cho các thành viên trong gia đình của bạn cảm thấy ngon miệng hơn và khi thưởng thức cũng không có cảm giác ngán ngẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thức chế biến món ăn này đâu nhé. Để giúp cho các bạn thực hiện món ăn này được đúng vị thì tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn các công đoạn để hoàn thành món ăn này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1kg thịt vịt cỏ.

- Sả: 3 nhánh.

- 20ml nước nước hàng.

- 2 tép tỏi.

- 2 củ hành tím.

- 2 quả ớt đỏ.

- Rượu trắng.

- Gừng.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Gừng cạo vỏ ngoài, rửa sạch, đập giập.

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập giập rồi băm nhuyễn.

- Sả bóc vỏ ngoài bỏ đi, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt đỏ rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Các bạn lóc lấy thịt vịt, cắt thành từng miếng vừa ăn là được, dùng rượu trắng và gừng để tẩy sạch mùi hôi của thịt rồi rửa sạch bằng nước lạnh, ướp với 50ml nước mắm, 20ml nước kho, 20g bột nêm, 60g đường, 5g hạt tiêu và 1/2 lượng sả băm nhỏ cùng với nước hàng vào, trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị nhé.

- Đầu tiên, chúng ta cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp rồi đun sôi rồi cho hành tím và tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

- Tiếp theo, các bạn cho thịt vịt đã ướp và chiên sơ các mặt cho thịt săn lại.

- Khi thịt vịt săn lại, chúng ta đổ một ít nước ngập mặt thịt, nấu thêm khoảng chừng 40 phút nữa, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, cho thêm ớt trái thái lát vào rồi tắt bếp.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Thịt vịt mềm và mọng nước.

- Mùi thơm của sả và ớt trái cay nồng thơm ngát.

- Vị vừa ăn, không quá mặn cũng không quá lạt.

Với các bước thực hiện trên đây thì món thịt vịt kho sả của chúng ta đã hoàn thành xong rồi nha các bạn. Còn chần chừ gì nữa mà chúng ta không bắt tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này và cùng nhau thưởng thức nhé.