Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món kho quẹt ngon đúng điệu

Cách nấu món kho quẹt ngon đúng điệu

Kho quẹt (mắm kho quẹt hay nước mắm kho quẹt) là một món ăn dân dã của người Việt Nam, đặc biệt là người Nam bộ. Kho quẹt là món ăn rất rẻ tiền, dễ làm và rất là ngon cơm, một đĩa kho quẹt nhỏ có thể là bữa ăn của cả một gia đình. Vì vậy, kho quẹt ngày xưa thường là món ăn phổ biến của các gia đình nghèo vì tính tiết kiệm của nó.

 

Ngày nay, kho quẹt lại là một món ăn đặc sản đươc người dân trên khắp các vùng miền yêu thích. Bên cạnh việc dùng với rau luộc giản dị bạn có thể thay đổi bằng cách dùng với cơm cháy cũng rất thú vị. Món kho quẹt đặc biệt thơm, rất mặn, hơi ngọt hoặc không ngọt tùy vào người nấu, đôi khi có mùi khen khét, màu vàng sẫm hoặc vàng nâu nhé.

Kho quẹt thường ăn với cơm, cháo trắng hoặc dùng để chấm các loại rau củ luộc. Hôm nay, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách nấu món kho quẹt ngon đúng điệu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 250g thịt ba chỉ.

- 50g tôm khô.

- Hành khô.

- Tỏi.

- Ớt.

- Gia vị: Nước mắm, đường, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Tôm khô bạn ngâm nước ấm trong 20 – 30 phút cho mềm rồi vớt ra đĩa.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, hòa nước với ít muối rồi rửa để khử sạch mùi hôi của thịt và thái hạt lựu.

Cách chế biến:

Đầu tiên, các bạn cho thịt vào chảo xào trên lửa nhỏ để ra bớt mỡ và chuyển màu hơi vàng rồi múc thịt ra một cái bát riêng.

- Sau đó, các bạn gạn bớt mỡ trong chảo ra, chỉ để lại khoảng 3 - 4 thìa canh.

- Tiếp đến, chúng ta cho hành và tỏi băm vào phi vàng rồi cho tôm khô vào xào săn.

- Bây giờ, các bạn cho thịt ba chỉ đã rán vàng cùng với tôm xào vào một cái niêu đất.

- Trộn nước mắm với đường, các bạn nên khuấy tan đường cùng một chút nước trước khi trộn vào nước mắm nếu không đường sẽ khó tan, cho hạt tiêu và chút ớt băm nhỏ vào cùng với tôm và thịt ba chỉ, đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sánh lại là được.

- Trong quá trình đun thì các bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được, nếu nhạt thì thêm nước mắm hoặc hơi mặn thì chế thêm nước lọc, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé.

- Lúc này, các bạn chỉ việc múc ra bát chấm với rau củ thì rất là tuyệt vời đấy.

Trên đây là các công đoạn của cách chế biến món kho quẹt dân dã này nhé, các bạn không cần phải đi ăn ngoài nữa mà bây giờ có thể tự vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình với gia đình rồi nha. Còn rất là nhiều những món ăn ngon lạ mà cách chế biến thì cũng rất là đơn giản, các bạn có thể tham khảo cách thực hiện món ăn trên các trang mạng hoặc liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể nhé. Chúc các bạn thành công.