Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món chim bồ câu xào lăn

Cách nấu món chim bồ câu xào lăn

Thịtchim bồ câucó lượng protein cao, lượng mỡ và cholesterol thấp, đồng thời trong thịt chim bồ câu còn có vitamin A, B1, B2, E và nhiều nguyên tố vi lượng là thành phần tạo máu, do vậy giá trị dinh dưỡng trong thịt chim bồ câu cao hơn thịt gà, cá, thịt bò… Thường xuyên ăn thịt chim bồ câu có thể kích thích ăn uống, tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp con người có tinh thần, da mịn, phòng chống lão hóa,…

 

Cách nấu món chim bồ câu xào lăn không hề khó nhưng không phải ai cũng biết cách thức chế biến món ăn này đâu nhé. Và hôm nay, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn các bước thực hiện món ăn này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Chim bồ câu: 1 con to.

- Tỏi: 2 tép

- Sả: 2 củ.

- Ớt tươi: 1 quả.

- Đậu phộng: 50 gam.

- Rau om, hành lá.

- Gia vi: Dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, muối, bột cà ri.

Cách sơ chế:

- Bồ câu làm sạch, nhặt bỏ lông, moi ruột, rửa sạch rồi chặt thịt bồ câu thành từng miếng nhỏ vừa miệng ăn là được nhé.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, 1 củ đem thái mỏng, 1 củ còn lại băm nhuyễn.

- Ớt tươi rửa sạch, tách bỏ hạt rồi thái lát.

- Rau om nhặt, rửa sạch, thái khúc ngắn.

- Hành lá nhặt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch rồi thái khúc ngắn.

- Thịt bồ câu bạn cho vào tô nêm 1 thìa to bột cà ri, sả băm nhuyễn, 1/2 tỏi băm nhỏ, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nê0m, 1 thìa bột ngọt rồi trộn đều và ướp khoảng chừng 15 phút cho thịt bồ câu ngấm gia vị nhé.

- Đậu phộng cho vào chảo rang chín rồi tắt bếp, cho đậu ra bát bóc bỏ vỏ rồi giã dập.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món thịt bồ câu xào lăn đó là các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho ½ phần tỏi băm còn lại và sả thái mỏng vàp phi thơm.

- Khi các nguyên liệu bắt đầu dậy mùi thơm và chuyển sang màu hơi vàng thì bạn cho thịt bồ câu ướp gia vị vào xào nhanh tay với lửa lớn cho thịt bồ câu săn lại thì thêm một ít nước lọc vào và đun với lửa nhỏ để thịt chín đều.

- Lúc này, khi thịt bồ câu chín và phần nước trong chảo cạn thì bạn thêm 1 thìa nước mắm vào đảo đều vài lần, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc chim bồ câu ra đĩa, rắc một chút đậu phộng giã dập, rau om, hành lá thái nhỏ cùng với vài lát ớt lên trên là có thể thưởng thức được rồi. Món ăn này bạn nên dùng nóng và ăn kèm với bánh phồng tôm chiên hoặc bánh tráng nướng sẽ rất tuyệt vời đấy các bạn.

Để giúp cho các bạn dễ dàng hơn trong việc chế biến món ăn này thì tôi vừa hướng dẫn trên đây các bước thực hiện cách nấu món ăn này rồi đó. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.