Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm mứt dâu tây thơm ngon thật hấp dẫn

Cách làm mứt dâu tây thơm ngon thật hấp dẫn

Những ngày tết là dịp để cho chúng ta có thể ngồi lại và cùng nói chuyện về một năm mới đầy may mắn, bình an và hạnh phúc. Và cũng trước thời điểm này thì mỗi gia đình của chúng ta đều tất bật chuẩn bị những món ăn, thức uống thật đặc biệt để đón tết. Chính vì thế mà một món ăn không thể thiếu vào những ngày này đó là món mứt dâu tây.

 

Cách làm món mứt dâu tây thơm ngon thật hấp dẫn với nguyên liệu và cách thức chế biến cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian mà các bạn đã có ngay một món mứt lạ miệng cho ngày tết thêm vui.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Dâu tây: 1 kg. Các bạn nên chọn những quả mọng và đỏ.

- Đường Biên Hòa: 1 kg.

- Chanh tươi: 1 quả.

- Vani.

Cách sơ chế:

- Trước hết, các bạn ngâm dây tây vào một chậu nước khoảng chừng 10 phút, sau đó rửa nhẹ nhàng từng quả. Vì dâu tây rất dễ nát nên các bạn phải rửa một cách nhẹ nhàng, cẩn thận và thật tỉ mỉ đó nha.

- Tiếp tục ngâm dâu tây trong chậu nước muối pha loãng khảong 15 phút nữa rồi vớt ra để ráo nước.

- Trước tiên, ngâm dâu tây vào chậu nước trong vòng từ 5-10 phút. Sau đó cẩn thận rửa nhẹ từng quả dưới vòi nước chảy khẽ.

- Sau khi rửa xong, bạn tiếp tục ngâm chúng trong chậu nước muối pha loãng từ 10-15 phút.

- Bỏ cuống và tráng qua dâu tây với nước sôi, để ráo nước và cho vào tô cùng với đường, tùy theo khẩu vị của các bạn mà cho lượng đường sao cho phù hợp nhé. Các bạn không nên dùng các vật dụng để trộn sẽ làm cho dâu tây bị nát nhé.

- Để hỗn hợp này ở nơi thoáng mát trong vòng khoảng 5 tiếng cho tới khi nước trong quả dâu và đường tan chảy, hòa quyện vào với nhau là được.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn đặt nồi hỗn hợp lên bếp, vặn lửa ở mức vừa, khi hỗn hợp bắt đầu sôii thì hạ lửa ở mức nhỏ nhất, chỉ để liu riu. Thỉnh thoảng dùng tay lắc nồi để cho những quả dâu được xoay đều, ngấm đều.

- Đun hỗn hợp với lửa liu riu trong vòng khoảng 8 phút, sau đó tắt bếp và để cho nguội hỗn hợp. Các bạn không được đậy nắp nồi và dùng bất cứ vật dụng nào để quấy.

- Sau khoảng chừng 5 tiếng đồng hồ thì các bạn tiếp tục bắc bếp lên và lặp lại công đoạn: Đun sôi, để lửa liu riu trong vòng khoảng 8 phút, rồi lại để cho nguội.

- Chúng ta cứ lặp lại công đoạn đun và để nguội như vậy khoảng từ 4 đến 6 lần, cho tới khi các bạn thấy hỗn hợp đặc sánh lại là món mứt đã hoàn thành rồi đấy.

Với cách thức chế biến không quá cầu kỳ và mất nhiều thời gan của các bạn thì chúng ta đã có ngay một món mứt dâu tây thật thơm ngon rồi đó. Để có một cái tết thật ý nghĩa bên cạnh những người thân yêu của mình thì các bạn nên chuẩn bị thật nhiều những món ăn ngon ngay tại nhà nhé.