Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món tôm chiên xù

Tôm là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người trong chúng ta ưa chuộng. Ở Việt Nam thì tôm có giá thành rất cao và còn là món ăn được xuất khẩu đi các nước trên thế giới vì nó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng nước ngoài. Do đó, việc xuất khẩu tôm cũng đã đem lợi nguồn lợi lớn cho kinh tế nước ta hiện nay.

 

Và những điều tuyệt đổi tránh khi ăn tôm: Không nấu tôm cùng rau, củ, quả giàu vitamin C; khi bạn bị ho khi không nên ăn tôm, không ăn tôm sống, đau mắt đỏ nếu các bạn ăn tôm sẽ trở nên khó chữa,…

Trong thực đơn hằng ngày của chúng ta thường thì cá, thịt, mực, trứng… vậy thì sao chúng ta không thay đổi với tôm. Tôm có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Tôm rang muối ớt, tôm chiên xù, tôm nướng chua cay, tôm rang thịt, tôm rang me… Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món tôm chiên xù giúp cho bữa cơm thêm phần hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả trứng gà.

- 10 con tôm.

- 1 gói bột chiên xù.

- 5ml rượu, 5g muối và hạt tiêu.

Cách chế biến:

- Tôm chúng ta rửa sạch rồi loại bỏ phần đầu và rút chỉ lưng. Chúng ta nên rạch dọc một đường giữa sống lưng tôm để tôm khi ướp dễ ngấm gia vị hơn.

- Sau đó thì ướp tôm với một ít rượu, 1/3 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt tiêu trộn đều rồi ướp khoảng 15 phút cho tôm ngấm đều gia vị.

- Tiếp theo, chúng ta đập trứng vào bát rồi đánh cho tan đều và nhớ lưu ý là tránh để vỏ trứng bị rơi vào bát. Sau đó, chúng ta cho từng con tôm vào rồi lăn qua với một lớp bột chiên xù.

- Bây giờ, chúng ta bắc chảo lên cho dầu vào đợi dầu sôi già thì chúng ta cho tôm đã tẩm bột chiên xù vào. Và khi thấy tôm đã vàng đều thì bỏ ra đĩa có lớp giấy thấm dầu ở phía dưới để cho ngấm bớt dầu. Làm như vật cho đến khi hết tôm thì thôi.

- Cuối cùng là bày ra đĩa và trang trí thì chúng ta có thể thưởng thức ngay món tôm chiên xù ngon đúng chuẩn.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn món tôm chiên xù thật hấp dẫn và cực kỳ đơn giản rồi đó. Với vị giòn tan của tôm chiên xù và vị dai dai của tôm thì đây thực sự là một món ăn rất hấp dẫn khó có thể mà cưỡng lại được. Vì vậy hãy thay đổi thực đơn của gia đình bạn bằng cách thêm món ăn này vào nhé. Nó không chỉ góp phần làm phong phú thêm thực đơn của gia đình bạn mà còn rất là bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình nữa đó các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công món tôm chiên xù này nhé.

Để có thể biết được nhiều hơn và cách chế biến các món ăn nhằm cải thiện thực đơn cho gia đình thì chúng ta tìm hiểu trên các trang mạng hoặc có thể liên hệ với các địa chỉ, các trung tâm dạy nấu ăn để tha hồ học hỏi và tự tay chế biến những món ăn này một cách đơn giản nhé! Chúc các bạn thật thành công.