Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món đậu hũ xào sả ớt thơm lừng

Cách làm món đậu hũ xào sả ớt thơm lừng

Đậu phụ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Đậu phụ còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị một số bệnh rất hiệu quả khi kết hợp với một số gia vị và thực phẩm. Ăn đậu phụ thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày.

 

Y học hiện đại cũng đã chứng minh, đậu phụ còn rất có lợi cho việc phát triển răng và xương, tăng hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu. Với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu phụ có tác dụng ngăn ngừa việc loãng xương. Ngoài ra, đậu phụ không chứa cholesteron cho nên nó là một loại thực phẩm có lợi cho những người huyết áp và timmạch.

Để giúp cho các bạn có thể bổ sung được đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình của mình thì ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chế biến một món ăn từ đậu hũ đó là cách làm món đậu hũ xào sả ớt thơm lừng với các bước thực hiện rất đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 4 miếng đậu phụ.

- Sả tươi cây.

- Ớt tươi.

- Hành tím khô.

- Rau thơm.

- Gia vị: Dầu ăn, đường, nước mắm, xì dầu, đường, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Đậu phụ mua về rửa qua bằng nước ấm cho sạch rồi để cho ráo, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn để riêng ra đĩa.

- Rau thơm nhặt, rửa sạch, để ráo nước.

- Sả bóc bỏ vỏ, rửa sạch, cắt khúc và băm nhuyễn.

- Ớt rửa sạch, bỏ hạt, bỏ cuống và băm nhuyễn.

- Hành khô bóc vỏ ngoài, rửa sạch và băm nhuyễn.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta đặt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu vào, đợi dầu sôi thì cho đậu phụ vào chiên vàng đều hai mặt. Khi rán các bạn nên vặn nhỏ lửa cho không bị cháy đậu, để chảo thật khô thì rán đậu đẹp và không bị dính chảo.

- Khi đậu chín thì chúng ta vớt ra đĩa có lớp giấy thấm dầu bên dưới.

- Sau đó, múc bớt dầu trong chảo ra rồi cho sả, ớt và hành khô vào phi thơm. Khi nguyên liệu đã dậy mùi thơm thì các bạn cho nước mắm vào và đảo đều tay.

- Tiếp đến, cho đậu phụ vào xào cùng với 3 muỗng cà phê nước sôi và xào đều tay cho hỗn hợp hòa lẫn và nhau.

- Để lửa nhỏ cho nguyên liệu ngấm đều gia vị khoảng 3 phút thì cho thêm xì dầu, đường, tiêu bột vào, trộn đều, nêm nếm lại sao cho vừa miệng ăn là được, cho tiếp rau thơm vào và tắt bếp.

- Bây giờ, chúng ta chỉ việc múc ra đĩa và trang trí nữa là món ăn đã hoàn thành rồi đó nha.

Để giúp cho các bạn có thể tự tay thực hiện món ăn này ngay tại nhà của mình một cách dễ dàng thì trên đây tôi vừa hướng dẫn trình tự các bước thực hiện món ăn này rồi đó. Còn chần chừ gì nữa mà chúng ta không cùng nhau chế biến món ăn này và thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của mình chứ. Chúc các bạn thành công.