Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món chim cút nướng tỏi ớt thơm lừng

Cách làm món chim cút nướng tỏi ớt thơm lừng

Theo Đông y thì thịt chim cút có vị ngọt, tính bình, không độc, là loại thuốc bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, thanh lợi thấp nhiệt, làm cứng gân cốt, giúp chịu đựng được nóng rét như nhân sâm, tiêu nhọt do nóng nhiệt, tác dụng bổ hư trừ bệnh, thịt chim cút dễ hấp thu. Với thịt chim cút thì tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm món chim cút nướng tỏi ớt thơm lừng mà cách thức chế biến thì rất đơn giản.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Chim cút đã chế biến sẵn: 500 gam.

- Tôm khô: 10 gam.

- Tỏi: 1 củ.

- Ớt tươi: 3 quả.

- Ngò rí, rau mùi, hành lá, gừng.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt tiêu, đường, nước mắm, xì dầu.

Cách sơ chế:

- Chim cút sau khi mua về các bạn rửa sạch với hỗn hợp rượu và muối cho bớt mùi tanh và rửa lại bằng nước sạch rồi để cho ráo nước. Sau đó, các bạn tiến hành chặt chim cút làm đôi hoặc chặt thành từng miếng vừa ăn tùy theo ý thích nhé. Cho chim cút vào 1 cái tô to rồi cho thêm gừng, hành lá, ngò băm, tôm khô cùng nước mắm, xì dầu và hạt tiêu trộn thật đều và tiến hành ướp chim cút trong vòng 1 giờ đồng hồ cho ngấm đều gia vị.

- Tôm khô ngâm với nước nóng khoảng 15 đến 20 phút cho tôm nở đều rồi vớt tôm ra rổ để cho ráo nước và băm nhuyễn.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, băm nhuyễn.

- Ngò rí, rau mùi, hành lá nhặt bỏ rễ, lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách thực hiện:

Các bạn thực hiện nướng chim cút bằng hai cách sau đây: Nướng than hoa hoặc là nướng bằng lò nướng.

- Cách thứ nhất là nướng chim cút bằng lò nướng: Cách làm chim cút nướng tỏi ớt bằng lò nướng đơn giản và giúp tiết kiệm thời gian hơn, tuy nhiên sẽ không có hương vị thơm ngon như là nướng bằng than hoa các bạn nhé. Chúng ta cho chim cút vào lò bật chế độ nướng 180 độ C. Khi nướng chim được 15 phút, các bạn lật lại cho chim chín đều vàng cả hai mặt.

-Cách thứ hai là nướng chím cút bằng than hoa: Với cách này thì mất nhiều thời gian của các bạn hơn một chút, nhưng món ăn sẽ có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều. Các bạn gầyy bếp than hoa, sau đó cho vỉ nướng lên trên bếp và xếp chim cút vào. Nướng chín đều hai mặt là được, trong thời gian nướng nếu thấy chim quá khô các bạn có thể rưới thêm chút dầu ăn hoặc mỡ heo lên để cho chim cút được bắt mắt hơn nhé.

- Sau đó, xếp chim ra đĩa và thưởng thức nóng cùng với bún hoặc cơm trắng đều rất ngon nha các bạn.

Với các bước hướng dẫn trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn ngay tại nhà của mình và tha hồ mà thưởng thức bất kỳ lúc nào mà mình muốn nhé. Hãy cùng thay đổi khẩu vị cũng như là bổ sung thêm một món ăn nữa vào trong thực đơn cho gia đình của mình nha.