Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tự trang trí xe hoa cưới theo ý thích, tại sao không?

Tự trang trí xe hoa cưới theo ý thích, tại sao không?

Xe hoa và xe cưới là một phần không thể thiếu trong các đám cưới. Đây là phương tiện gần như bắt buộc phải có để tổ chức rước dâu. Tất nhiên, những cỗ xe hoa cưới được trang trí đẹp và nổi bật sẽ là điều mà bất cứ cặp đôi chuẩn bị cưới nào cũng mong muốn. Vậy, bạn có thể tự trang trí xe hoa cưới theo ý thích của mình không?

Dưới góc độ thẩm mỹ, việc trang trí xe hoa cưới là yêu cầu bắt buộc nhằm thể hiện sự tôn trọng của chú rể và nhà trai dành cho cô dâu và nhà gái. Vậy nên, điều cần thiết là phải có một chiếc xe hoa cưới được trang trí tỷ mỹ, đẹp mắt và quan trọng là phù hợp với các cặp đôi khi di chuyển trên xe.

Tự trang trí xe hoa cưới theo ý thích, tại sao không?

Ngoài ra, họa tiết hoa và cách trang trí xe hoa cưới còn có những ý nghĩa khác nhau như thể hiện tình yêu nồng nàn, mãnh liệt, tình yêu thủy chung, trong sáng,... Đồng thời, việc trang trí hoa xe cưới một cách nổi bật và bài bản sẽ giúp đám cưới của các cặp đổi trở nên hoàn hảo hơn. Chính vì điều này mà việc thuê dịch vụ hay tự tay trang trí xe cưới của bạn sẽ có những điểm khác biệt nhau rõ rệt.

Tại sao cần dịch vụ trang trí xe hoa cưới?

Xe cưới là phương tiện di chuyển không thể thiếu trong đám cưới của người Việt. Việc trang trí cho xe cũng rất được chú trọng để xe trở nên đẹp và sang trọng hơn. Ngày nay, hoa là một vật trang trí phổ biến.

Tuy nhiên, để trang trí một chiếc xe cưới đẹp bằng hoa không phải là điều dễ dàng, vì chúng đẹp nhưng mau tàn và héo úa. Không chỉ vậy, nếu bạn thuê xe tận nơi và nhận hoa về trang trí một nơi cũng khiến công việc trở nên phức tạp. Từ việc chọn, kết hoa cho đến việc đặt lên xe cưới không phải ai cũng làm được sao cho hợp lý và đẹp mắt.

Bạn không thể tự mình trang trí xe cưới vì đây là công việc đòi hỏi kiến ​​thức và kỹ năng chuyên sâu. Tại sao ngày trọng đại lại phải vất vả, chưa kể kết quả không như ý. Vì vậy, nhiều dịch vụ giao hoa cũng sẽ đặt xe cho bạn, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, vừa tiện lợi hơn trong việc thiết kế mẫu hoa trang trí. Dịch vụ trang trí xe hoa cưới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng trong ngày trọng đại của họ là một nhu cầu thiết thực.

Cách tự trang trí xe hoa cưới đẹp theo ý thích

Lựa chọn loại hoa để trang trí cho xe cưới

Có rất nhiều loại hoa có thể dùng để trang trí xe cưới như hoa hồng, hoa lan, dạ yến thảo, hoa tường vi… Tuy nhiên, việc chọn hoa cần cân nhắc quãng đường xa hay ngắn. Nếu nhà cô dâu ở xa hơn, chú rể nên chọn những loại hoa cứng cáp, lâu tàn để trang trí. Nếu nhà gần, chú rể có thể chọn cho mình những loại nhẹ nhàng, mỏng manh hơn như hồng, lan tường… Ngoài ra, chú rể cần lưu ý chọn hoa theo mùa, có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho việc trang trí xe cưới.

Lựa chọn màu sắc của hoa trang trí

Màu sắc của hoa trang trí xe cưới cũng rất quan trọng. Chú rể cần phối hợp màu sắc của hoa với màu xe cưới. Hãy để những bông hoa được trang trí nổi bật và để chiếc xe cưới toát lên vẻ sang trọng, quý phái và bắt mắt. Đối với xe cưới màu trắng, bạn có thể chọn hoa màu trắng, hoặc có thể chọn màu hồng, đỏ, tím và các màu nổi khác… Đối với xe cưới màu đen nên chọn màu sáng, không nên chọn màu tối, tránh làm xe bị mất đi tính cân đối, không được nổi bật.

Phương pháp trang trí xe cưới

Hoa trang trí xe cưới có thể được đặt ở những vị trí cụ thể như: chính giữa đầu xe, bên trái đầu xe hoặc bên phải đầu xe, cụ thể:

- Hoa trang trí đặt giữa đầu xe cưới: Giúp xe hoa cưới nổi bật và có cảm giác chắc chắn hơn, tạo sự cân bằng. Bạn có thể làm hoa tròn, quả tim,… khi trang trí xe cưới theo cách thức này.

Tự trang trí xe hoa cưới theo ý thích, tại sao không?

- Hoa trang trí đặt bên trái xe cưới: Cách trang trí này rất phổ biến. Cách này tạo sự phá cách, tô điểm như một chiếc phao nổi. Tùy từng loại xe mà bạn có thể điều chỉnh kích thước hoa cưới của mình cho phù hợp.

Tự trang trí xe hoa cưới theo ý thích, tại sao không?

- Hoa trang trí đặt bên phải đầu xe cưới: Tương tự như đặt bên trái đầu xe nhưng chú ý kích thước để không cản trở tầm nhìn của người điều khiển xe. Tốt nhất nên chọn những bông hoa thấp, xòe.

Tự trang trí xe hoa cưới theo ý thích, tại sao không?

Ngoài ra, hiện nay các cặp đôi còn trang trí xe cưới theo ý thích của mình để tạo nên sự độc đáo, mới lạ, không đụng hàng. Thay hoa cưới bằng các phụ kiện khác như gấu bông, bóng bay, trái cây,..v.v…

Ý nghĩa của việc trang trí hoa cho xe cưới

Mỗi kiểu trang trí xe hoa cưới có một ý nghĩa khác nhau. Điều cần thiết là nên lựa chọn các loại hoa trang trí xe cưới phù hợp theo sở thích và điều kiện kinh tế gia đình. Theo đó, các loại hoa trang trí xe cưới có ý nghĩa cơ bản như sau:

Hoa hồng

Đây là loài hoa thường được dùng để trang trí xe cưới vì loài hoa này là biểu tượng của tình yêu. Những bông hoa hồng trên xe thường có nhiều màu sắc khác nhau, được kết thành từng chùm và được đặt ở phía trước, sau, cửa,… của xe. Chúng không chỉ được chọn làm hoa trang trí mà còn được dùng làm bó hoa. cô dâu với hoa trang trí trên bàn tiệc cưới.

Hoa Baby

Hoa Baby là một loại hoa nhỏ có màu trắng và hồng. Với vẻ đẹp mong manh, trong sáng và thuần khiết, hoa baby tượng trưng cho tình yêu ngây thơ. Loại hoa này thường được kết hợp với các loại hoa khác để tạo thành những bó hoa trang trí trên những chiếc phao, tạo điểm nhấn và làm cho chiếc xe thêm lãng mạn, tinh khôi và sang trọng.

Hoa Hồng Môn

Nhìn từ bên ngoài, Hoa Hồng Môn rất đơn giản nhưng lại mang một ý nghĩa rất lớn. Hình dáng của loài hoa này giống như ngọn lửa đang cháy nên tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, nồng nàn. Vì vậy, nó là loài hoa được sử dụng phổ biến làm phao trang trí. Không chỉ mang ý nghĩa sâu rộng, loài hoa này được trang trí trên phao cơ còn giúp cho nội thất xe thêm đẹp và sang trọng.

Hoa Phong Lan

Chính vì dáng vẻ và ý nghĩa của loài hoa này mà hoa lan thường được dùng để trang trí xe cưới. Hoa lan tượng trưng cho tình yêu đẹp và bền lâu. Màu sắc của hoa cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, màu trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng, màu tím tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung. Vì vậy, hoa phong lan thường được sử dụng để trang trí cho những chiếc xe hoa trong ngày cưới.

Hoa Hoàng Liên

Hoa Hoàng Liên tượng trưng cho sự trong trắng của cô dâu xinh đẹp, còn hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng nhiệt và nồng nàn của chú rể. Sự kết hợp giữa Hoa Hoàng Liên và hoa hồng đỏ trong trang trí xe cưới là sự kết hợp tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn làm chiếc xe cưới của mình trở nên đặt biệt nổi bật hơn.

Hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương là loài hoa tượng trưng cho sức sống, niềm tin và hy vọng. Loại hoa này tô điểm cho chiếc xe cưới sẽ khiến chiếc xe trở nên tươi sáng và ấm áp. Khi trang trí xe cưới cưới bằng hoa hướng dương nên kết hợp với các loại hoa khác để tạo cảm giác hài hòa và nhẹ nhàng hơn.

Trên đây là một vài chia sẽ về việc trang trí xe hoa cưới và cách bạn có thể tự mình thực hiện công việc trang trí xe hoa theo ý thích của mình. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin thật sự hữu ích để tham khảo nhé!