Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Trẻ dưới 1 tuổi có nên sử dụng gấu bông không?

Trẻ dưới 1 tuổi có nên sử dụng gấu bông không?

Rất nhiều phụ huynh thắc mắc mua gấu bông làm đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi không? Bài viết này, sẽ giúp các bố và mẹ giải đáp thắc mắc của câu hỏi trên nhé! Nên mua gấu bông, thú nhồi bông làm đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi nói riêng và cho trẻ em nói chung vì những lợi ích đặc biệt dưới đây:

1 - Gấu bông, thú nhồi bông có chất liệu mềm mại

Đây là đồ chơi an toàn với bé nhất vì chất liệu mềm mại và thoải mái. Ở độ tuổi này các bé còn nhỏ và rất vụng về với mọi thứ, cha mẹ sẽ tuyệt đối an tâm trẻ sẽ không bị thương nếu chẳng may gấu bông rớt xuống chân hoặc cọ xát vào cơ thể.

Tuy nhiên, các bố và mẹ lưu ý phải mua gấu bông, thú nhồi bông chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ nhỏ nhé!

2. Trẻ không thể nuốt vào miệng

Khi bé dưới 1 tuổi, chúng đang trong giai đoạn mọc răng nên rất ngứa lợi. Trẻ nhỏ sẽ bỏ tất cả mọi thứ vào miệng khi chúng cầm nắm bất kì vật dụng gì.

Gấu bông đẹp, dễ thương là người bạn gần gũi và thân thiết với trẻ nhỏ nhất. Đặc biệt với kích thước vừa phải cha mẹ yên tâm trẻ sẽ không nuốt chúng vào miệng.

3. Giúp bé nhận thức con vật

Hiện nay, có rất nhiều shop, cửa hàng bày bán gấu bông, thú nhồi bông đẹp, có nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau.

Đối với trẻ nhỏ, chắc chắn sẽ rất thích và hào hứng khi được bắt gặp những chú gấu đáng yêu này.

Những loại gấu bông hoạt hình như: doremon, chó bông, mèo bông, heo bông... với nhiều màu sắc chắc chắn sẽ kích thích thị lực và trí lực của bé phát triển.

Bố mẹ có thể cùng chơi với bé và chỉ cho bé đâu là đầu, mắt, mũi... của con vật.

Như vậy, các bố và mẹ đã thấy được những lợi ích đặc biệt khi cho con chơi với gấu bông ngay từ nhỏ rồi không nào.

Tuy nhiên, để trẻ có thể phát huy được sự sáng tạo và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé, các bố và mẹ cần lưu ý một số cách mua gấu bông như sau:

Nên mua gấu bông chất lượng tại những cửa hàng uy tín

Các bố và mẹ nên mua gấu bông ở những cửa hàng chuyên bán gấu bông, hoặc các shop lớn, siêu thị uy tín. Không nên mua gấu bông được bày bán ở trên các vỉa hè.

Nên mua gấu bông có nguồn gốc xuất xứ, được làm từ những nguyên liệu sạch, mềm mại và được nhồi từ 100% bông xoắn.

Nếu bố mẹ vô tình mua những chú gấu bông không an toàn, vải cứng, bẩn, bên trong thì nhồi toàn là vải vụn tích trữ từ lâu sẽ dễ lây bệnh cho bé.

Nên mua gấu bông có kích thước phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gấu bông với những kích thước, mẫu mã khác nhau. Có những loại gấu bông nhỏ bé xíu chỉ để làm móc khóa cho đến những chú gấu bông lớn đến vài mét. Bố mẹ nên cân nhắc thật kỹ và lựa chọn kích thước gấu bông phù hợp với con của mình.

Đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, bố mẹ nên mua những chú gấu bông đẹp, đáng yêu có kích thước to bằng chiếc chai 1 lít. Kích thước ấy đủ để bé có thể cầm và ôm được và lại tiết kiệm chi phí.