Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món vịt quay nấu kim chi

Hướng dẫn cách làm món vịt quay nấu kim chi

Món vịt quay thì ngon khỏi bàn rồi! nhưng đôi khi bạn muốn cải tiến món ăn ngày lên một leve mới hoặc lúc ăn không hết vịt quay và muốn thay đổi khẩu vị. Thì công thức làm món vịt quay nấu kim chi dưới đây sẽ giúp bạn 2 việc trên :). Chúc bạn thanh công và có được thêm một món ngon.

Vật liệu - thực hành:

1.  Làm kim chi:

Có đến vài chục loại kim chi của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc... có vị cay rất dặc trưng làm bằng nhiều loại rau quả khác nhau như dưa cải, bắp cải, dưa chuột, dưa leo... Nhưng kim chi Hàn Quốc, làm bằng cải bắc thảo, dược xem là phổ biến nhất. Và nhiều người vẫn cho rằng chỉ món đó mới được gọi là kim chi. Mời bạn thử làm loại kim chi quen thuộc với cải bắc thảo và vài loại thực phẩm phụ, chỉ để lâu được với điều kiện phải bảo quản lạnh.

-  lkg cải bắc thảo. Tách từng lá, rửa thật kỹ, để ráo, chẻ dọc, cắt chéo khúc cỡ hai ngón tay.

-  300g cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, cắt lát mỏng.

-  Dùng thau nhỏ, cho nước vào chừng xăm xắp mặt lượng cải và cà rốt, cho vào 3 muỗng canh muối bọt khuấy tan, cho cải và cà rốt vào ngâm khoảng 15 phút hoặc hơn kém chút ít. Khi cải và cà rốt vừa mềm, vớt ra, trải đều lên rổ hoặc nia phơi ra nắng cho ráo nước. Thấy hơi héo mặt là được.

-  100g gừng non gọt vỏ, xắt sợi nhỏ.

-  20g tỏi lột vỏ; 30g ớt chín băm nhuyễn chung với nhau.

-  Trộn dều cải, cà rốt, gừng, tỏi ớt + 1 muỗng canh đường + 4 muỗng canh xì dầu + 1 muỗng cà phê muối bọt + 1/2 muỗng nhỏ bột ngọt. Ngay sau khi trộn có thể nếm thử để bổ sung cho đúng khẩu vị - nếu thấy mặn cho thêm đường; lạt, cho thêm muối...

-  Cho vào lọ thủy tinh nén chặt, đậy kín.

-  Để sau 1 ngày là có thể ăn được. Nếu bảo quản trong tủ lạnh có thể dể rất lâu.

-  Với cách này có thể thay cải cải bắc thảo bằng cải bẹ xanh, bắp cải, cải ngọt... nhưng lưu ý mỗi loại rau có vị khác nhau để gia giảm gia vị. Món kim chi truyền thống luôn luôn cay ít hay nhiều.

2.  Chế biến món ăn:

-  Chọn vịt mới quay, tính phân lượng cứ 500 g vịt quay + 300g kim chi, tùy chọn kim chi chua ít hay nhiều.

-  ít ớt tươi băm nhuyễn. Gia vị.

-  Cho vịt quay chặt miếng vừa + kim chi vào nồi với ít nước vịt quay lấy ra từ bụng vịt, châm nước sôi xăm xắp mặt thịt, khi nước sôi lại, tùy khẩu vị, nêm lại với ít đường muối, bột ngọt. Để sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút hoặc cho đến khi nếm thịt thấy có vị chua của kim chi thấm vào.

Tùy thích làm món ăn cơm hay dọn bằng lẩu ăn với bún sợi nhỏ hoặc mì sợi kèm tần ô, cải bẹ xanh.