Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng máy cày Kubota

Chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng máy cày Kubota

Bảo dưỡng định kì máy cày là một trong những yếu tố giúp máy cày hoạt động bền bỉ hơn, từ đó tiết kiệm chi phí cho bà con nông dân.

Chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng máy cày Kubota

Trước khi bảo dưỡng máy cày cần phải đặt máy ở nơi bằng phẳng, chắc chắn rằng đã gài thắng tay, đưa cần số về vị trí số không, tắt máy và rút chìa khóa. Để máy cày nguội bớt trước khi thao tác trên hoặc gần bộ phận động cơ, bộ giảm thanh, bộ tản nhiệt. Không được tháo nắp đậy bộ tản nhiệt khi nước làm mát vẫn còn nóng. Khi máy nguội, từ từ xoay nắp đậy sang vị trí dừng đầu tiên và đợi để áp lực được giảm xuống trước khi tháp rời nắp đậy ra. Với các dòng máy cày hiện đại có thùng nước phụ làm mát, hãy thêm dung dịch làm mát hoặc nước vào thùng, không phải bộ tản nhiệt. Khi nạp nhiên liệu vào máy, cần phải tắt máy trước để đảm bảo an toàn.

Luôn giữ áp suất bánh hơi đúng theo quy định, không vượt quá mức cho phép vì nó có thể gây nổ lốp đặc biệt là khi máy cày đang vận hành trên đường có nhiệt độ cao, có nhiều vật nhọn, đồi dốc hoặc các chướng ngại vật. Khi máy cày bị hư lốp, không được cố lắp lốp bánh hơi vào vành bánh xe mà phải dùng các thiết bị chuyên dụng.

Sau khoảng 400 giờ hoạt động, máy cày nên được thay thế lược dầu và nhớt động cơ cùng với nhớt thủy lực. Bởi vì tốc độ vòng quay và hệ thống bơm của máy cày rất khác với xe tải, thế nên bà con không nên dùng nhớt của xe tải để đổ nhớt cho máy cày, nếu làm vậy sẽ dẫn đến tình trạng hư heo dầu, hệ thống bơm và tay lái trợ lực sẽ nặng và khó điều khiển hơn, gây ra hư hỏng nặng thêm cho máy cày. Không được thao tác dưới gầm các vị trí có gắn các thiết bị thủy lực, tránh tình trạng sụt áp suất hoặc hạ thiết bị đột ngột, gây nguy hiểm cho người thực hiện bảo dưỡng máy.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để bảo dưỡng và sử dụng hiệu quả máy cày Kubota nhé.