Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món phở chay thơm ngon

Cách nấu món phở chay thơm ngon

Ngày nay, cùng với nhu cầu sử dụng món chay của mọi người ngày càng tăng mà các nhà hàng hay quán ăn chay cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Với thực đơn vừa phong phú, món ăn cũng rất lạ mà thật hấp dẫn thu hút người ăn.

 

Có thể nói, món chay được sử dụng cho cả những người ăn chay và những người ăn mặn. Cùng với cách thức chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và khi ăn món chay chúng ta không có cảm giác ngán ngẩm như là những món mặn, cũng chính vì thế mà món chay lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp với cách nấu món phở chay thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Củ cải: 1 củ.

- Cà rốt: 2 củ.

- Hành tây: 1 củ.

- Hành lá: 2-3 nhánh.

- Gừng: 1 củ.

- Hoa hồi, thảo quả.

- Nấm: 4-5 cái.

- Thịt chay.

- Bánh phở.

- Giá đỗ, ngò tây.

- Gia vị: Bột nêm chay, muối, tiêu bột, ngũ vị hương, xì dầu

Cách sơ chế:

- Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng.

- Thịt chay làm sẵn, thái miếng.

- Giá đỗ rửa sạch, để cho ráo nước.

- Ngò tây rửa sạch, thái nhỏ.

- Gừng và hành tây đem nướng cho có mùi thơm là được.

- Boa rô nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành tây, bóc bỏ vỏ rồi đem nướng sao cho có mùi thơm là được.

- Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch, thái miếng.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho gừng, hành tây và hánh lá vào nồi rồi cho thêm nước, cho cà rốt và củ cải vào. Các bạn cho hoa hồi và thảo quả vào túi rồi cho vào xoong nước, khi nấu xong thì vớt túi ra.

- Bây giờ, bắc nồi nước lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi, chúng ta cho ngũ vị hương, bột nêm chay, muối vào xoong rồi đun nhỏ lửa, nấu khoảng 1 tiếng đồng hồ thì cho các loại rau củ ngọt và nước dùng có mùi thơm.

- Lúc này, các bạn lấy một chiếc chảo khác cho dầu ăn vào đun sôi, sau đó cho hành vào phi thơm rồi đổ nấm vào xào sơ cho mềm. Sau đó, cho thịt chay vào đảo đều, thêm xì dầu, nấm vào đun 1-2 phút cho ngấm đều gia vị rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, nhúng giá đỗ cho vào tô rồi cho bánh phở thêm thịt chay và nấm lên trên rồi chan nước dùng vào, rắc hành ngò và hạt tiêu lên trên nữa là món ăn đã hoàn thành rồi đó.

Cách nấu món phở chay thơm ngon với công thức đơn giản sẽ giúp cho các bạn chế biến món ăn dễ dàng hơn. Bây giờ thì chúng ta có thể tự tin vào bếp để thực hiện món ăn này rồi đúng không?

Còn rất là nhiều món chay với cách thức cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian mà còn không kém phần thơm ngon và hấp dẫn đâu nhé. Các bạn có thể liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn nào đó được hướng dẫn hay muốn thuận tiện hơn thì các bạn nên đăng ký luôn một khoá học nấu ăn. Chúc các bạn sẽ chế biến được thật là nhiều món ăn hơn nữa để thay đổi khẩu vị cho gia đình của mình nha.