Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món mít trộn chay

Cách nấu món mít trộn chay

Món chay được nhiều người trong số chúng ta quan tâm bởi vì cách chế biến đơn giản, không mất nhiều thời gian. Đặc biệt là món chay giúp cho chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn và không có cảm giác bị ngán ngẩm.

 

Món chay được sử dụng cho những người ăn chay cũng như là những người ăn mặn nên rất thuận lợi cho những người ăn mặn đó nha. Trong khi đó, món mặn thì chỉ có những người ăn mặn mới dùng được, đây cũng là một hạn chế của những người ăn chay.

Những người ăn mặn trong thực đơn hằng ngày của họ có quá nhiều dầu mỡ, chất đạm làm cho họ cảm thấy ngán. Vì vậy, món chay là cách để họ thay đổi khẩu vị tốt nhất.

Chính vì thế mà chúng ta cần nhận thấy rằng món chay rất hữu ích trong đời sống của mình. Với những nguyên liệu dễ tìm và không mất nhiều thời gian để chế biến thì chúng ta đã có ngay những món ăn ngon lạ rồi đó.

Ngày nay, ẩm thực chay có mặt ở khắp nơi, cùng với như cầu sử dụng món chay ngày càng nhiều mà các nhà hàng hay quán ăn vỉa hè đều mọc lên đầy rẫy. Với thực đơn vừa lạ mà còn rất là phong phú nữa chứ.

Để góp phần bổ sung vào trong thực đơn của gia đình các bạn thì hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món mít trộn chay vừa ngon mà cũng vừa đơn giản này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mít non: 2 lát.

- Rau răm.

- Boa rô.

- Hạt mè.

- Ớt tươi.

- Gia vị: Muối, dầu ăn, tiêu bột, bột ngọt, hạt nêm chay.

Cách sơ chế:

- Boa rô nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Mít các bạn cho vào nồi cùng với nước đổ xấp xấp mít, đun sôi và luộc cho chín mềm. Sau đó, vớt ra để nguội rồi cắt thành lát nỏng vừa ăn là được.

- Mè cho vào chảo bắc lên bếp rang cho có mùi thơm, các bạn đừng rang vàng quá mè sẽ bị đắng không ngon nhé.

- Rau răm nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào đun cho sôi già, tiếp theo cho boa rô vào phi thơm.

- Khi boa rô đã có mùi thơm thì tắt bếp.

- Lúc này, các bạn cho mít luộc, rau răm, me vừa rang vào cùng với gia vị rồi trộn đều, nêm nếm sao cho vừa miệng ăn là được.

- Bây giờ, bày ra đĩa là các bạn có thể tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi đó.

Các bước hướng dẫn trên đây mong rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn một cách dễ dàng hơn. Hãy cùng thay đổi khẩu vị cũng như là bổ sung vào thự đơn hằng ngày cho gia đình thân yêu của mình các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Rất là nhiều các món ăn chay nữa mà có thể các bạn chưa biết hết, chúng ta có thể tham khảo cách chế biến món ăn qua các trang mạng hay báo đài nha. Và cách thuận tiện nhất cho các bạn đó là chúng ta nên liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn một cách tận tình hơn.