Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh măng khô hầm móng giò cho ngày Tết

Cách nấu canh măng khô hầm móng giò cho ngày Tết

Với nguyên liệu từ măng khô và móng giò thì chúng ta có thể chế biến được rất là nhiều những món ăn khác nhau. Mỗi món ăn mang những hương vị đặc trưng khác nhau và cách thức chế biến cũng khác nhau. Và hôm nay, một món ăn được nhắc đến và thường không thể thiếu vào những ngày tết cổ truyền của dân tộc, đó là món canh măng khô hầm móng giò thơm ngon và cũng không kém phần hấp dẫn đâu nhé các bạn.

 

Canh măng khô móng giò là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thơm của măng và béo ngậy của chân giò được ninh kỹ. Vị ngọt thanh của bát canh măng cũng làm dịu đi cái vị chua của củ kiệu, dưa hành và bớt đi cái ngấy của những miếng thịt kho tàu béo ngậy trong mâm cơm ngày Tết. Vậy các chị em nội trợ còn chờ gì nữa mà không vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình với cách nấu canh măng khô hầm móng giò cho ngày Tết thật ý nghĩa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500 gam măng khô. Tùy theo sở thích của mình mà các bạn có thể chọn măng lá, măng lưỡi lợn…

- 1 cái móng giò.

- 300 gam xương.

- Hành củ.

- Hành lá, rau mùi.

- Gia vị: Muối, nước mắm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Măng khô đem rửa sạch, ngâm với nước vo gạo để qua đêm. Các bạn có thể ngâm từ 2 đến 3 ngày cũng được nhưng phải thay nước hằng ngày nhé.

- Măng sau khi đã ngâm nở, rửa sạch, xé nhỏ hoặc thái miếng tùy ý. Sau đó, các bạn cho măng luộc với nước lạnh và đố nước ngập mặt, luộc vài lần cho đến khi nước luộc măng trắng thì vớt ra xả với nước lạnh cho thật sạch và để ráo nước.

- Móng giò và xương rửa sạch, xát muối cho hết mùi hôi rồi đem trần qua với nước sôi để khi nấu nước dùng được trong nhé.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của món canh măng khô hầm móng giò, chúng ta cho dầu ăn vào chảo đun nóng, cho hành củ thái nhỏ vào phi cho dậy mùi thơm.

- Sau đó, các bạn cho măng vào nồi xào sơ với một chút muối và nước mắm cho sợi măng ngấm gia vị.

- Tiếp đến, chúng ta cho móng và xương vào nồi cùng với nước, ninh trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, nếu có bọt thì hớt hết bọt đi để nước dùng được trong nhé.

- Tiếp tục, cho măng đã xào sơ vào nồi xương và móng giò để ninh đến khi măng mềm, móng chín nhừ là được. 

- Lúc này, các bạn chỉ cần nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người và tắt bếp.

- Khi ăn thì cho lần lượt măng, xương và móng giò rắc hành lá với rau mùi thái nhỏ lên rồi cho nước dùng vào là thưởng thức món ăn được rồi đấy.

Canh măng khô hầm móng giò là món ăn cổ truyền không thể thiếu được trong mâm cỗ của ngày Tết. Chính vì vậy mà công thức nấu món canh đơn giản trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể chuẩn bị cho bữa ăn ngày Tết thêm phần ý nghĩa.