Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món cá cơm chay từ bắp chuối

Cách làm món cá cơm chay từ bắp chuối

Món chay được chế biến từ nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm và cũng dễ ăn. Món chay không chỉ giành cho những người ăn chay hay vào những ngày rằm, mà món chay được sử dụng cho tất cả mọi người.

Cách làm món cá cơm chay từ bắp chuối

 

Ngày nay, mọi người có xu hướng ăn chay nhiều hơn và các nhà hàng, quán ăn chay vỉa hè cũng từ đó mà ra đời. Các bạn có thể thấy là vào những ngày thường thôi thì những quán chay cũng đã đông khách rồi đó.

Món chay giúp cho người ăn cảm thấy ngon miệng và dù có ăn nhiều lần cũng không có cảm giác ngán ngẩm. Trong khi đó, món mặn lại dễ khiến cho chúng ta nhàm chán và không muốn ăn.

Món chay cũng rất là phong phú và đa dạng không kém gì món mặn đâu các bạn nhé. Cũng với những tên gọi từ món mặn thì giờ đây cũng với những tên gọi đó nhưng chúng ta lại biến tấu nó thành những món ăn chay ngon và rất dễ chế biến. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách àm món cá cơm chay từ búp chuối.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bắp chuối: 2 cái.

- Bột chiên giòn: 1 bát nhỏ.

- Ớt bột: 1 thìa.

- Chanh: 1 quả.

- Gia vị: Hạt tiêu, dầu ăn, nước tương, đường, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Hoa chuối bóc phần vỏ bên ngoài, lấy phần nụ bên trong, tách bỏ phần ruột đen cứng bên trong. Sau đó, các bạn ngâm nụ chuối vào nước muối cùng với nước cốt chanh khoảng 15 phút rồi vớt ra để cho ráo nước.

- Chanh vắt lấy nước cốt chanh, tách bỏ hạt.

- Bột chiên giòn cho ra bát trộn với chút nước đến khi hỗn hợp hơi đặc sệt là được. Sau đó, cho nụ hoa vào và trộn đều.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, cho từng nụ hoa chuối vào chiên đến khi nụ hoa vàng đều, gắp ra giấy thấm dầu cho ráo dầu.

-Tiếp theo, là công đoạn làm nước xốt gồm: Cho đường, nước tương và ớt bột vào bát khuấy đều rồi đổ vào chảo đun sôi.

- Tiếp tục đun đến khi hỗn hợp sốt sánh lại, cho nụ hoa chuối vào chảo đảo đều cho nụ hoa ngấm đều nước sốt, cho thêm dầu ăn vào cho có độ bóng, rắc hạt tiêu rồi tắt bếp

- Cuối cùng, múc ra đĩa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó.

Với cách hướng dẫn chế biến món ăn vừa cụ thể vừa chi tiết trên đây thì các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này một cách đơn giản hơn rồi đó. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.

Món chay cũng rất phong phú và đa dạng đó nha các bạn, nên có thể là các bạn chưa biết hết cách chế biến nó. Vì vậy, chúng ta có thể tham khảo cách nấu những món ăn này trên các trang báo hay truyền hình. Hoặc là các bạn cũng có thể liên hệ với một trung tâm nào đó để đăng ký một khoá học nấu ăn nhé. Hy vọng rằng, các bạn có thể học hỏi thêm được nhiều món ăn ngon để thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình nhé.