Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Hướng dẫn cách chế biến món cu đất tiềm hạt sen

Hướng dẫn cách chế biến món cu đất tiềm hạt sen

Để trở thành một chuyên gia ẩm thực thì ngoài việc biết nấu ăn ngon, thì ta cần phải biết một số món ăn vừa ngon vừa có tác dụng bồi bổ cái gì nữa. Khi kết ẩm nấu ăn với chữa bệnh lại với nhau ta sẽ có thêm những công thức chế biến món ăn vô cùng độc đáo. Và hôm nay, các bạn sẽ được mình chia sẽ một món có tên rất hay là cu đất tiềm hạt sen với khả năng bôi bổ sức khỏe cực kì tốt.

VẬT LIỆU:

-       1 con cu đất khoảng 300g.

-       100g hạt sen khô.

-       5 trái táo đỏ.

-       10g hoài sơn.

-       10g nhục trúc.

-       5g kỷ tử.

-       Một ít muối.

CHUẨN BỊ:

-     Chim cu vặt sạch lông. Hơ chim trên ngọn lửa cho cháy trụi lông tơ, mổ bỏ bộ lòng, dội nước cho sạch, úp để ráo.

-     Hạt sen khô (10ại đã được gọt vỏ nâu và xâu thành chuỗi) ngâm vào nước cho nở, luộc hạt sen qua một lần nước, đẽ ráo.

-     Táo đỏ đem ngâm nước, rửa sạch bụi sau đó xẻ bỏ hột.

-     Hoài sơn, nhục trúc và kỷ tử đem rửa sạch bụi.

CÁCH TIỀM:

-    Lấy một thô" vừa đựng đủ thức ăn, bỏ chim cu + hạt sen + nhục trúc + kỷ tử, đổ nước vào quá mặt thức ăn độ 2cm, đậy kín nắp thô" xong đem chưng cách thủy. Một giờ sau sẽ bỏ táo đỏ + hoài sơn + chút muôi và chưng thêm một giờ nữa là được.

-                        Món ăn này dọn dùng nóng cho bữa ăn phụ hay bữa tối.

CÔNG DỤNG:

-    Chim cu đất còn gọi là chim gáy, cu ngói hay cu gấm. 10ại chim này có nhiều ở vùng rừng núi, đồng ruộng, hình dáng gần giống chim bồ câu, lông của chim cu có màu xám nâu, thịt có vị ngọt, tính bình, thành phần dinh dưỡng phong phú, có công dụng bồi dưỡng cơ thể, làm sáng mắt, ích thận dương, trợ âm, điều hòa âm dương.

-    Món ăn trên đây thường được dùng cho người tuổi trung niên trở lên vì nó có công dụng bồi bổ cho cơ thể suy nhược hay nhức mỏi, tiểu đêm, thận yếu, cơ thể bải hoải không thích hoạt động, đàn ông bất lực, phụ nữ lãnh cảm nên dùng món này để bồi dưỡng và chữa trị.

KỴ:

Người gan nóng, hỏa vượng không nên dùng món ăn này. Người sung sức, khỏe mạnh ở tuổi còn trẻ không nên dùng thường xuyên vì món ăn bổ hỏa, sinh nhiệt.