Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món nui xào thập cẩm chay ngon

Cách nấu món nui xào thập cẩm chay ngon

Món chay là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, vì nó vừa dễ ăn mà cũng rất dễ chế biến. Với thực đơn hằng ngày của gia đình khi mà những món ăn cứ lặp đi lặp lại thì sẽ tạo cho chúng ta cảm giác nhàm chán.

 

Món chay dần dần được nhiều người chế biến và đưa vào thực đơn của gia đình mình để thay thể một số món ăn mặn hay là để góp phần làm phong phú thêm thực đơn. Với những nguyên liệu không khó tìm mà lại còn rất đơn giản để thực hiện nữa. Vì thế, món chay ngày càng được mọi người sử dụng nhiều hơn.

Ngoài ra, món chay thường nhắc đến chúng ta chỉ nghĩ rằng nó chỉ để sử dụng cho những người ăn chay nhưng thực tế thì không phải vậy. Thường các bạn thường hay nghe món mặn chỉ giành cho những người ăn mặn thôi còn những người ăn chay thì không dùng được. Đối với món chay thì lại khác biệt ở chỗ là đều sử dụng được cho cả những người ăn chay và những người ăn mặn các bạn nhé.

Bên cạnh đó, những món ăn mặn lại thường nhiều dầu mỡ, chất đạm,… khiến cho các bạn cảm thấy ngán ngẩm. Vì vậy việc thay đổi khẩu vị với những món chay là hoàn toàn hợp lý. Vậy thì ngay bây giờ, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách nấu món nui xào thập cẩm chay ngon và đơn giản này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 150 gam nui ống.

- 500 gam bông cải xanh.

- 50 gam củ cà rốt.

- 500 gam bông cải xanh.

- 50 gam đậu cô ve.

- 50 gam tỏi tây.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm chay.

Cách sơ chế:

- Nui luộc chín, xả qua với nhước lạnh và cho vào một chút dầu ăn.

- Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, xắt mỏng.

- Đậu cô ve tước xơ, rửa sạch, xắt vát.

- Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, xắt mỏng.

- Bông cải xanh, bông cải trắng nhặt nhánh nỏ, rửa sạch.

- Tỏi tây bỏ gốc, rửa sạch, xắt nhỏ một ít đầu trắng còn lại cắt khúc.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho củ cải, cà rốt, đậu cô ve, bông cải trắng chần qua với nươc sôi.

- Sau đó, bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi tây bằm nhỏ vào phi thơm.

- Tiếp theo, các bạn cho cà rốt, của cải, bông cải trắng, bông cải xanh, đậu cô ve và nui vào xào.

- Lúc này, khi các nguyên liệu đã chín tới thì các bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, rắc tiêu lên trên rồi tắt bếp.

Với các công đoạn như trên thì món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi. Các bạn có thể tha hồ mà trổ tài nấu nướng với gia đình của mình rồi đó. Vậy thì chần chừ gì nữa mà các bạn không bắt tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để cùng thưởng thức với gia đình thân yêu của mình đi nào.

Còn rất nhiều món chay ngon và cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản, để tìm hiểu cách chế biến thì các bạn có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn chi tiết hơn nhé.