Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món mì Ý chay hấp dẫn

Cách nấu món mì Ý chay hấp dẫn

Món chay không chỉ sử dụng nhiều trong ngày rằm và giành cho những người ăn chay mà nó ngày càng được sử dụng rộng rãi đối với những người ăn mặn. Với cách chế biến vừa đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và cũng rất dễ ăn.

 

Những món ăn chay được các chị em nội trợ chúng ta bổ sung vào trong những bữa bữa cơm mặn của gia đình mình. Như vậy cũng giúp cho gia đình mình cảm thấy ngon miệng hơn và không cảm thấy ngám ngẩm với những món ăn mặn thường ngày.

Ẩm thực chay không những ngon mà còn rất phong phú không thua kém gì ẩm thực mặn đâu nha. Món ăn chay còn giúp cho người ăn cảm ngon lành và thấy tâm của mình được thanh tịnh hơn.

Món mì Ý hay còn gọi là Spaghetti là món ăn rất ngon và phổ biến, dùng kèm với hỗn hợp sốt cà chua và thịt bò bằm có nguồn gốc từ Ytalia. Đây là món ăn dễ làm mà cúng rất phù hợp trong những bữa ăn gia đình hàng ngày của chúng ta.

Nhưng chúng ta lại biến tấu món mì Ý mặn này thành món mì Ý chay với cách chế biến vừa đơn giản mà cũng rất là ngon đấy các bạn. Có rất nhiều công thức để chế biến món mì Ý với nhiều dạng khác nhau mang những hương vị khác nhau. Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món mì Ý chay hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mì Ý.

- Rau cải (cải chíp hoặc cải trắng).

- Mộc nhĩ.

- Firm Tofu.

- Thì là.

- Bột năng.

- Gia vị: Dầu ăn, nước tương, muối, bột nêm chay, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Luộc mì theo chỉ dẫn trên bao, khi luộc các bạn nhớ cho thêm tí muối và tí dầu ăn cho đậm đà. Mì chín đổ ra rổ, để ráo rồi cho ra đĩa.

- Rau cải nhặt, rửa sạch, thái vừa ăn, cho vào nước sôi chần sơ qua.

- Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch rồi thái sợi.

- Firm Tofu thái miếng khối chữ nhật vừa ăn.

- Thì là nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho mộc nhĩ vào xào trước với dầu ăn rồi cho rau cải vào đảo hai phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn, rồi cho đậu phụ vào đảo sơ.

- Sau đó, các bạn hòa ít bột năng vào nước lạnh cho tan, đổ vào chảo đảo cho sánh vừa.

- Bây giờ, cho thì là thái nhỏ vào đảo đều, rắc ít tiêu bột lên trên, trộn đều lại rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, các bạn cho mì ra đĩa cho rau xào lên trên là món ăn đã hoàn thành rồi.

Trên đây là cách thức chế biến món mì Ý chay thơm ngon và hấp dẫn, các bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình.

Với nhiều công thức chế biến món ăn chay ngon nữa mà chúng ta có thể chưa biết thì các bạn có thể tham khảo trên các trang báo, truyền hình dạy về nấu ăn. Chúc các bạn sẽ chế biến thành công thật nhiều món ăn hơn nữa nhé.