Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh su hào hầm xương

Cách nấu canh su hào hầm xương

Su hào còn gọi là phiết làn, giới lan, giá liên, ngọc man thanh. Lá thân hình cầu của cây su hào, thực vật thuộc họ cải. Tính mát, vị ngọt hơi đắng. Thành phần chính: Anbumin, đường, sợi thô, calci, phôtpho, sắt, vitamin C, axit nicotic. Lá của su hào còn có dùng để làm thuốc.

 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nếu bạn thường xuyên ăn su hào vào mùa đông sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, từ đó nâng cao phòng ngừa và đẩy lùi các nguy cơ gây bệnh khác nên su hào được mệnh danh là thần dược mùa đông.

Su hào có thể ăn sống cũng như được đem luộc,xào, nấu. Su hào chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa cũng như chứa các chất như selen, axít folic, vitamin C, kali, magiê và đồng.

Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nên ăn su hào vì nó có hàm lượng chất xơ rất tuyệt. Khi chúng ta già, xương sẽ suy yếu, nhưng có một cách tốt nhất để tránh hoặc làm chậm quá trình này là sử dụng thực phẩm. Su hào là một trong số đó, với lượng mangan cao, sắt, canxi. Phòng ngừa bệnh loãng xương là điều nên làm khi bạn còn trẻ.

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh su hào hầm sương ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Xương cục: 75 gam.

- Su hào: 100 gam.

- Hành tím.

- Cà chua: 1 quả.

- Cà rốt: ½ củ.

- Hành lá.

- Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Xương chúng ta đem rửa sạch với nước hoà với chút muối để khử sạch mùi hôi, chặt thành từng miếng sao cho vừa ăn là được. Ướp xương với 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt tiêu.

- Su hào gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng.

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát.

- Cà chua rửa sạch và cũng thái miếng.

- Hành lá đã nhặt, rửa sạch rồi cắt khúc.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm.

- Khi hành đã vàng đều thì cho xương vào xào qua khoảng 10 phút thì cho nước vào nấu, lượng nước sao cho đủ dùng là được. Chúng ta lưu ý không nên cho nước nhiều quá sẽ làm cho nước dùng bị loãng.

- Trong quá trình nấu mà nước đã sôi thì chúng ta nhớ vớt bọt để nước dùng được trong và ngọt hơn. Rút bớt lửa, đun âm ỉ cho đến khi thịt róc xương.

- Sau đó, cho tiếp su hào, cà rốt và cà chua vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người các bạn nhé.

- Đun cho su hào chín mềm thì tiếp tục rắc hành lá và hạt tiêu vào rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc canh ra tô và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức ngay món ăn này rồi đó các bạn.

Trên đây là các bước để hoàn thành món canh su hào hầm xương thật ngon và bổ dưỡng. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.