Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh hẹ đậu hũ non nấm rơm

Cách nấu canh hẹ đậu hũ non nấm rơm

Đậu phụ là sản phẩm được làm ra từ đậu tương hay còn gọi là đỗ tương, đậu nành, rất giàu các dưỡng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, magiê... Khi được phối kết hợp với một số gia vị và thực phẩm, đậu phụ sẽ có công dụng điều trị một số bệnh.

 

Đậu phụ là một món ăn rất rẻ tiền và dễ chế biến. Ăn đậu phụ thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, hoặc dành cho những người vừa mắc phải chứng bệnh nhiệt nóng.

Y học hiện đại cũng chứng minh, đậu phụ còn rất có lợi cho việc phát triển răng và xương, tăng hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu. Với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu phụ có tác dụng ngăn ngừa việc loãng xương. Ngoài ra, đậu phụ không chứa cholesteron cho nên nó là một loại thực phẩm có lợi cho những người huyết áp và tim mạch. 

Hẹ nước là một loài rong không chỉ mọc ở ruộng nước, mà còn hiện diện ở các kênh mương, đầm nước vùng đất phèn. Hẹ nước có hương thơm rất đặc trưng, cọng dài và ẻo lả giống cọng dây nhợ. Bà con thường ví cây hẹ nước là nuộc lạc tình quê. Nơi nào nước sâu chảy mạnh thì hẹ nước mọc dài có màu xanh đậm và cọng lá to bản hơn, xốp hơn, giòn hơn và thơm hơn hẹ mọc ở đáy mương. Hẹ nước nhổ về, cắt bỏ phần gốc rễ đem rửa sạch, được dùng ăn sống như một loại rau, chấm mắm kho, thịt kho và nhất là chấm nước cá rô kho.

Cách nấu canh hẹ đậu hũ non nấm rơm cho bữa cơm chay cực kỳ đơn giản ai cũng có thể làm được. Món canh hẹ đậu hũ non nấm rơm có thể dùng được trong những bữa ăn mặn lẫn ăn chay. Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu hũ non: 1 cây.

- Cà rốt nhỏ: 1 củ.

- Hẹ xanh: 100 gam.

- Cà chua bi: 3-4 trái.

- Nấm rơm: 100 gam.

- Cải trắng muối.

- Gia vị : Muối, tiêu, đường, nước tương, dầu ăn, hạt nêm nấm.

Cách sơ chế:

- Đậu hũ non rửa sạch, cắt khoanh tròn mòng khoảng 2 cm.

- Hẹ xanh rửa sạch rồi cắt khúc dài cỡ 2 lóng tay là được.

- Cà chua rửa sạch, cắt múi cau làm tám miếng.

- Nấm rơm cắt bỏ chân nấm đen, ngâm nước muối pha loãng 10 phút rồi cắt đôi từng tai nấm.

- Cà rốt gọt vỏ ngoài, tỉa hoa rồi cắt lát mỏng.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho cải muối cắt miếng dài rồi cho vào nấu cùng 300 ml nước lọc.

- Tiếp theo, nêm vào 2 muỗng hạt nêm nấm rồi cho nấm rơm, cà rốt vào nấu khoảng 10 phút.

- Sau đó, chúng ta cho đậu hũ non, lá hẹ xanh vào nấu cho lá hẹ vừa chín, nêm nếm sao cho vừa ăn, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc canh ra tô là chúng ta có thể thưởng thức rồi.

Chúc các bạn thành công.