Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh hải sâm với rau củ

Cách nấu canh hải sâm với rau củ

Hải sâm có nhiều tên gọi khác như Đỉa biển, Sa tốn, Hải thử. Hải sâm cũng chia làm 3 loại, loại không có gai có tên là Quang sâm, loại có gai có tên là Thích sâm và loại lớn có gai mang tên là Hải nam tử.

 

Hải sâm cũng có hình dáng rất lạ như quả dưa chuột, có chiều dài trung bình 20cm, thân mềm nhũn, da sần, hơi nhám và có các xúc tu. Từ rất lâu, Hải sâm đã được coi là một loài hải sản quý, món ăn quý, sơn hào hải, trước đây chỉ dùng cho các giai cấp quí tộc thời phong kiến.

Về mặt dinh dưỡng, Hải sâm là loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, đặc biệt là chất đạm và các acid amin cần thiết cho cơ thể như tauri, glutamine, leucine, arginine, alanine, glycine. Bên cạnh đó, Hải sâm còn có nhiều chất khoáng vi lượng vô cùng có ích như crom, kẽm, đồng, sắt, iod, thậm chí gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Hải sâm chứa hoạt chất Holothurin B.

Bên cạnh đó, Hải sâm còn có nhiều chất khoáng vi lượng vô cùng có ích như crom, kẽm, đồng, sắt, iod, thậm chí gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Hải sâm chứa hoạt chất Holothurin B.

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chế biến món canh hải sâm nấu với rau củ thật ngon và nhiều chất dinh dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hải sâm: 150 gam.

- Thịt gà nạc: 200 gam.

- Măng tươi: 100 gam.

- Đậu Hà Lan: 100 gam.

- Xương gà: 300 gam.

- Cà rốt.

- Nấm hương khô: 10 tai.

- Gừng.

- Rượu trắng.

- Hành tím, tỏi.

- Rau mùi.

- Gia vị: Mắm, muối, tiêu, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Xương gà chúng ta đem rửa sạch, rồi đem ninh với khoảng 1 lít nước để lấy nước dùng.

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch, 1 nửa đập dập, 1 nửa thì giã nhuyễn.

- Hải sâm rửa sạch.

- Thịt gà rửa sạch, luộc chín, rồi thái miếng mỏng.

- Măng tươi rửa sạch, thái miếng.

- Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, thái miếng dày.

- Nấm ngâm nước ấm cho nở to, cắt chân, rửa sạch.

- Đậu Hà Lan bỏ xơ.

- Rau mùi nhặt rồi rửa sạch.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta cho hải sâm vào nồi luộc, thêm chút muối và gừng đập dập. Hải sâm chín, vớt ra cạo rửa với rượu và gừng giã nhuyễn rồi thái miếng mỏng, đem ngâm vào nước dùng gà.

-Hải sâm sau khi ngâm nước dùng gà, vớt ra đem ướp với một ít tiêu, nước mắm. Để 15 phút cho ngấm đều gia vị vào bên trong

- Tiếp theo, chúng ta bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn cho sôi, phi thơm hành, tỏi băm rồi đổ hải sâm vào xào.

- Nước dùng gà chúng ta đun sôi lại, cho hải sâm và các nguyên liệu rau củ vào nấu chín. Nêm lại gia vị cho thật vừa ăn rồi tắt bếp.

Trên đây, tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh hải sâm với rau củ vừa dễ ăn lại lạ miệng. Món canh này làm vào dịp cuối tuần cho cả nhà cùng thưởng thức là thích hợp nhất đó các bạn. Chúc các bạn thành công.