Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu canh bún ngon

Canh bún là một món ăn có nguồn gốc từ miền Bắc và hiện nay trong khi món ăn này rất hiếm hoi ở những quán ăn của miền Bắc thì nó lại trở thành một trong những món ăn nổi tiếng ở miền Nam.

 

Canh bún là một món ăn mà gây nhầm lẫn với món bún riêu cua hay thường thì chúng ta còn gọi bằng một cái tên là bún riêu những cũng lại có khá ít người biết đến nó. Món ăn này khác với món bún riều ở chỗ là cọng bún to và thay vì ăn kèm với rau sống, giá trụng thì canh bún lại chỉ dùng kèm với rau muống luộc thật dân dã. Tuỳ mỗi nơi nên canh bún có rấ nhiều kiểu nấu nên vì thế mà phần nước lèo cũng có mỗi biến thể khác nhau. Bây giờ, tôi sẽ cùng các bạn vào bếp và thực hiện món canh bún thật ngon và rất dễ chế biến này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tôm khô: 100 gam.

- Thịt heo xay: 200 gam.

- Cua hộp: 150 gam.

- Cà chua: 3 quả.

- Gạch cua: 1 hủ.

- 2 quả trứng gà.

- Đậu phụ chiên.

- Hành tây: 1 củ.

- Nước xương gà: 2 lít.

- Rau muống.

- Gia vị: Mắm tôm, hành tím băm, hành lá, nước mắm, tiêu, bột nêm ớt, đường.

- Bún sợi khô hoặc bún sợi tươi.

Cách sơ chế:

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

- Tôm khô rửa sạch, sau đó ngân với 500 ml nước ấm, để 30 phút cho tôm mềm. Vớt tôm ra cho vào máy xay xay nhuyễn. Nước ngâm tôm thì chúng ta giữ lại dùng để nấu nước lèo.

- Tôm khô xay nhuyễn, thịt, cua và trứng gà cho hết vào 1 cái tô lớn. Nêm vào 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1,5 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê mắm tôm rồi trộn đều.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, dầu nóng cho hành tím vào xào thơm.

- Sau đó, chúng ta cho cà chua vào xào với lửa vừa khoảng 2 phút. Tiếp theo cho gạch cua vào xào chung, nêm vào 1 chút xíu muối và cà chua lên màu đẹp.

- Nước xương gà, nước ngâm tôm, hành tây và 1 cục đường phèn nhỏ chúng ta cho hết vào nồi bắt lên bếp nấu sôi với lửa vừa phải. Khi nước sôi, múc từng muỗng thịt cua cho vào. Khi các miếng thịt cua nổi lên thì chúng ta cho đậu hũ vào nấu thêm 5 phút.

- Cuối cùng cho gạch cua - cà chua vào và nấu thêm vài phút nữa. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Nhớ trong khi nấu thì phải hớt hết bột dơ cho nước lèo trong và ngon.

- Chúng ta nấu 1 nồi nước sôi, cho vào nồi 1 muỗng cà phê muối, nước sôi thì cho rau vào luộc. Khi rau chín vớt ra cho vào thau nước đá lạnh. Cách này sẽ làm cho rau có màu xanh đẹp và giòn hơn.

- Cho bún ra tô, múc nước lèo và nhân cho vào, để một ít rau một bên, cho thêm tương ớt và mắm tôm cùng với hành lá thái nhỏ vào canh bún. Bây giờ, chúng ta có thể thưởng thức món canh bún này rồi nhé.